Chưa bắt được bà Nhàn thì kê biên tài sản tham nhũng để thu hồi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Công an yêu cầu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng các bị can đang bỏ trốn hãy ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

 Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn Ảnh: LĐO
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn Ảnh: LĐO



Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn tạm thời chưa sa lưới pháp luật, nhưng không thể trốn mãi được. Chỉ có con đường ra đầu thú, thành khẩn khai báo, chỉ ra cho hết những gương mặt nhận tiền hối lộ của bà thì mới mong được giảm nhẹ hình phạt.

Đối với tội phạm liên quan đến tham nhũng, khởi tố, bắt giữ để xử lý theo pháp luật là một việc, nhưng còn một việc quan trọng không kém đó là thu hồi tài sản tham nhũng. Xử lý tội phạm, bắt phải chịu hình phạt mà không thu hồi được tài sản tham nhũng thì việc chống tham nhũng coi như chưa thành công.

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn với 2 tội danh "Đưa hối lộ" và "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Nói cụ thể là dùng mọi thủ đoạn để ăn cắp tiền của Nhà nước. Bà Nhàn lấy một phần đưa hối lộ để nuôi bọn tham nhũng, phần còn lại chiếm đoạt. C03 đưa ra kết luận bà Nhàn hưởng lợi hơn 148 tỉ.

Số thất thoát của Nhà nước quá lớn, làm cách gì để thu hồi khi bà Nhàn đã bỏ trốn? Câu trả lời là chính tài sản của bà Nhàn. Bà Nhàn bỏ trốn nhưng không mang theo được hết đất đai, nhà cửa.

Cơ quan chức năng đã kê biên căn biệt thự diện tích 357 m2 trên phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn kiếm; căn biệt thự diện tích 453 m2 ở phố Nguyễn Huy Tự, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 6 căn hộ ở chung cư Pacific Place, phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm; phong tỏa số tiền hơn 107,3 tỉ đồng trong 4 tài khoản Công ty AIC, một thửa đất diện tích hơn 4.000 m2 tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Những tài sản kê biên của bà Nhàn để đảm bảo thi hành án.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn mưu mô, móc ngoặc để làm giàu, nhưng rốt cuộc tài sản đó không giữ được, còn bản thân thì lẩn trốn, cũng là người mất tự do. Đây là bài học cho tất cả những ai có ý đồ làm giàu như bà Nhàn.

Còn các ông Trần Đình Thành - cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai, Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai, mỗi người nhận hối lộ của bà Nhàn 14,5 tỉ đồng, vì bị lộ nên đã phải nộp lại. Ăn hối lộ nuốt không trôi, giờ tù tội, mất hết. Đó cũng là bài học cho những cán bộ đương chức, phải biết kìm chế lòng tham.

Nhưng liệu đã hết người liên can đến bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, câu trả lời sẽ đầy đủ hơn nếu truy bắt được bà Nhàn về điều tra, xét xử.

Phải tìm cho ra tất cả những người liên quan đến vụ án này và thu hồi đầy đủ tài sản tham nhũng.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/chua-bat-duoc-ba-nhan-thi-ke-bien-tai-san-tham-nhung-de-thu-hoi-1115986.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(GLO)- Những ngày tháng 4 lịch sử này, khi cả nước đang hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhân lên tình cảm thiêng liêng dành cho Tổ quốc.

Để TP.HCM là nơi đáng sống

Để TP.HCM là nơi đáng sống

Có lẽ không nên ngạc nhiên lắm về thông tin TP.HCM đứng đầu danh sách các địa phương mà người dân cả nước muốn di cư đến, theo Báo cáo 'Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI): Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân, năm 2023' vừa công bố ngày 2.4.