Dẹp "hoa hậu chui" bằng cách… rút điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối với các cuộc thi “lén lút”, chúng ta đang thực hiện bằng cách “cắt nguồn điện”- phát ngôn từ đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. “Cắt nguồn điện” ở đây là “cắt”, là “rút điện” đúng nghĩa đen.
Một cuộc thi với 1 hoa hậu và 6 á hậu đăng quang; 2 tháng sau đó bị tố mua bán giải với cả tỉ đồng. Ảnh: DY PV
Một cuộc thi với 1 hoa hậu và 6 á hậu đăng quang; 2 tháng sau đó bị tố mua bán giải với cả tỉ đồng. Ảnh: DY PV
Chúng ta có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu, cuộc thi sắc đẹp mỗi năm?
“Chưa phải là nhiều”- khẳng định từ ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch.
Chưa phải là nhiều, nhưng lại đã/đang và sẽ có khoảng 25 cuộc thi người đẹp, người mẫu được tổ chức trong năm 2022. Chưa phải là nhiều, nhưng nhiều chuyên trang trong nước đã thu thập và đưa ra một con số bất ngờ với khoảng 50 cuộc thi lớn nhỏ trong chỉ một năm 2022!?
Chưa phải là nhiều, nhưng số các cuộc thi được “chủ đầu tư” đăng ký bản quyền đếm mỏi mồm, nhớ không hết luôn. Từ Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Đại dương, Hoa hậu Biển đảo, Hoa hậu Áo dài, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam, Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu chuyển giới Việt Nam, Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ, Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu, đến Hoa hậu Quý bà liên hiệp quốc Việt Nam..., và cả hoa hậu thiếu niên.
Đúng là ra ngõ gặp hoa hậu.
Nói đến hoa hậu, không thể không nhắc tới cuộc thi Hoa hậu quý bà toàn cầu hồi tháng 4: Sân khấu trở nên… quá nhỏ khi “chung cuộc” có tới 1 hoa hậu và… 6 á hậu. Và cũng chỉ 2 tháng sau đó, bung bét chuyện bị tố mua bán giải với giá cả tỉ đồng.
Không chỉ loạn hoa hậu, còn có chuyện loạn cả ban giám khảo.
Báo Công an, dẫn lời TS mỹ học Thế Hùng cho biết: Một số cuộc thi đang có chuyện người có tiền là đi làm... giám khảo. Từ những ca sĩ không tên tuổi, chủ spa, thậm chí đến chuyên viên trang điểm, làm tóc...
Ông Hùng than như “hoa hậu cấp phường”.
Nhưng cái đáng nói là cách chúng ta dẹp các cuộc thi “lén lút”, dẹp thi chui.
Hôm qua, chính đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Một số trường hợp “lén lút” thực hiện trong các trung tâm tiệc cưới, trung tâm tổ chức hội nghị bị cơ quan chức năng phát hiện, cắt nguồn điện để chấm dứt hành vi vi phạm…
Cắt nguồn điện ở đây là thế nào?
Là dập cầu dao, là rút điện - theo đúng nghĩa đen của từ này. Nghe mà không biết nên cười hay khóc.
Dẹp một thứ chui, một thứ lén lút, một thứ loạn, một thứ rác văn hoá… liệu có thể thực hiện thô thiển bằng một cách ít văn hoá như thế?!
Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.