Đừng chê Đen Vâu, dù Đen không mang về nhà 800 tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Muốn được như Đen Vâu, "mang về cho mẹ toàn tiền thơm tiền tho", những Phan Quốc Việt, Phạm Duy Tuyến, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Thành Danh… và nhiều "đối tác" nữa, đã chắc gì làm nổi?

Cuối năm 2021, rapper Đen Vâu tung ra bản nhạc Mang tiền về cho mẹ. Như đón trước, ngay khi ra đời, tuyên ngôn "Mang tiền về cho mẹ - đừng mang ưu phiền về cho mẹ" lập tức nhận được rất nhiều luồng quan điểm. Người hào hứng cho đây là tuyệt phẩm hot hit, người dè dặt hơn thì bảo cũng được nhưng còn thua bài hit Đi về nhà, người khó tính thì chê không tiếc lời. Trong trường học, Mang tiền về cho mẹ được vào đề thi văn. Ngoài xã hội, nhiều người vẫn mổ xẻ: Tại sao lại mang tiền về cho mẹ, tiền quan trọng thế sao, mẹ cần tiền thế sao? Hay rộng lượng hơn thì: Giải trí thôi mà, làm gì căng?

Tôi vốn là một kẻ khá bảo thủ, ưa chuộng âm nhạc "dòng chính", coi nhạc "underground" chỉ là giải trí, là kiểu chơi phong trào. Rồi con gái tôi vào học lớp 1, về nhà cứ hát mê mải "Đường về nhà là vào tim ta". Thì ra ở trường, các cô giáo dạy cho các con một đoạn bài "Đi về nhà". Nghe kỹ bài hát, tôi giật mình nhận ra: Mình phải xem lại, nghĩ lại về "ông" Đen Vâu cũng như dòng nhạc của những Suboi, JustaTee, Karik…

Nghe nhiều lần những câu hát này, có thể không ít người sẽ thấy mắt cay cay: Đường về nhà là vào tim ta / Dẫu nắng mưa gần xa / Thất bát, vang danh / Nhà vẫn luôn chờ ta.

Vì thế, đừng cho là Đen Vâu trẻ dại, Đen Vâu giải trí khi hát "Mang tiền về cho mẹ". Cậu ấy hoàn toàn nghiêm túc khi tuyên bố trên báo: Tôi hạnh phúc khi mang tiền về cho mẹ - những đồng tiền thơm tho, tiền không cần phải rửa dù ám mùi mồ hôi, tiền không tệ, tiền lương thiện.

Năm qua, dịch bệnh kéo dài, việc làm khó khăn, thu nhập sa sút, tiền quả thật là câu hỏi lớn với hết thảy mọi người. Nghệ sĩ, doanh nhân, quan chức… nhiều người lên mặt báo vì những câu chuyện tiền nong. Bao người phải sống nhờ tiền cứu trợ. Cuối năm, có tiền mang về là mong muốn chính đáng.

Mang tiền về cho mẹ / Mang tiền về cho mẹ / Mang tiền về cho mẹ / Đừng mang ưu phiền về cho mẹ.

Ai được như Đen Vâu – cuối năm mang tiền dù ít dù nhiều, chứ không mang về ưu phiền - chắc chắn là hạnh phúc.


 

Đen Vâu nói anh đã lao động chăm chỉ để mang về cho mẹ những đồng tiền thơm tho. Ảnh: FBNV.
Đen Vâu nói anh đã lao động chăm chỉ để mang về cho mẹ những đồng tiền thơm tho. Ảnh: FBNV.


Ông Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt đã có một năm "mang về nhà" rất nhiều tiền. Thu về 500 tỷ cho công ty, ông Việt còn "giúp" các đối tác mang về nhà gần 800 tỷ đồng nữa. Nhưng quả như Đen Vâu lo xa: Mang tiền về, ông Việt lẫn các đối tác đã rước về theo cả núi ưu phiền. E rằng, trăm tỷ nghìn tỷ các ông ấy lỡ mang về nhà rồi sẽ lại của thiên trả địa, chẳng ở lại được nhà ai.

Vì những đồng tiền "tệ", tiền không thơm tho, ông Việt đã kéo theo 2 vị vụ trưởng, 1 vụ phó, 3 vị giám đốc CDC các tỉnh Hải Dương, Nghệ An, Bình Dương và nhiều người khác… đi xa nhà Tết này. Đội hình các vị có thể còn chưa dừng lại ở mấy người đó, bởi số tiền mấy vị đây "mang về" mới chỉ là một phần nhỏ trong tổng số gần 800 tỷ đồng. Ít nhất, một giám đốc CDC nữa của tỉnh Bình Phước đang phải làm việc với cơ quan công an về món quà chưa rõ giá trị được công ty Việt Á tặng.

Có lẽ hơn lúc nào hết, giờ này các "đối tác" chưa lộ mặt của ông Phan Quốc Việt đang ước giá như tay mình đừng cầm vào những đồng tiền kém thơm tho. Giá như trong đời chưa từng gặp đối tác Phan Quốc Việt. Giá như chỉ có ít tiền thôi nhưng là tiền tốt, thì Tết này gia đình, cha mẹ vợ con, đều thanh thản biết mấy.

Nhưng đời không có "giá như". Đồng tiền có mùi đã cầm vào tay, thì sẽ ám mùi. Trong con số gần 800 tỷ đồng nọ, mới chưa tới 50 tỷ được làm rõ. Còn hơn 700 tỷ nữa đã về nhà những ai? Chắc rằng sẽ không ít người đang chờ đến lượt được gọi tên.

Bảo rằng Đen Vâu đã dạy cho các vị kia một bài học về tiền thì hơi buồn cười. Với họ, anh chàng nghệ sĩ Đen Vâu có lẽ còn trẻ dại lắm. Nhưng đã chắc gì họ làm được điều như người trẻ dại đó làm cho mẹ: Mang về cho mẹ toàn tiền thơm tiền tho.

 

https://danviet.vn/dung-che-den-vau-du-den-khong-mang-ve-nha-800-ty-20220108143342681.htm

Theo Quảng Hà (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.