Đã nhận tiền từ Công ty Việt Á thì không có cửa thoát, trả lại cho nhanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bắc Giang từng nói "không nhận tiền" từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á và Công ty Phan Anh, nhưng đã bị bắt.

Đối tượng Lâm Văn Tuấn (trái), Phan Huy Văn liên quan đến Công ty Việt Á Ảnh: BCA
Đối tượng Lâm Văn Tuấn (trái), Phan Huy Văn liên quan đến Công ty Việt Á. Ảnh: BCA
Ông Lâm Văn Tuấn - Giám đốc CDC Bắc Giang - bị cáo buộc thông đồng để nhận một phần hoa hồng khi mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.
Cũng như Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định từng tuyên bố chắc nịch không nhận tiền hoa hồng của Công ty Việt Á, nhưng đã bị khởi tố với tội danh “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.
Còn bao nhiêu người nói mạnh miệng không nhận tiền hoa hồng từ Công ty Việt Á, hãy xem các vị trên để làm gương, không có sự thật nào không phơi bày ra ánh sáng. Hãy làm như ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước, xác nhận đơn vị có mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á, có nhận quà. Khi nhận thấy "nuốt không trôi", ông Nguyễn Văn Sáu đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và xin trả lại quà.
Không ai có thể nuốt trôi "hoa hồng" của Việt Á.
Lần lượt từng người có liên quan đến mua bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á bị khởi tố hoặc công an mời làm việc. Mới đây là ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc CDC Đắk Lắk, kế toán trưởng, Trưởng Khoa Xét nghiệm và 1 nhân viên khác của phía CDC Đắk Lắk. Ông Hồ Ngọc Gia - Giám đốc CDC Gia Lai - cũng được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai mời lên trụ sở làm việc liên quan đến các gói mua sắm vật tư, hóa chất phòng chống dịch COVID-19.
Công an mời làm việc là chuyện bình thường, nếu không dính đến chuyện tiêu cực thì phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Còn có hành vi vi phạm pháp luật, chắc chắn không thể giấu giếm.
Không chỉ lãnh đạo CDC các địa phương có mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, mà còn có các quan chức sử dụng quyền hạn của mình để giúp sức cho Công ty Việt Á thực hiện các hoạt động từ nghiên cứu đến sản xuất kinh doanh, trong đó có những việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Những ai tay đã nhúng chàm thì hãy chủ động tìm cơ quan điều tra mà trình diện.
Không ai có thể thoát được, cho nên những ai đã nhận tiền chia chác từ Công ty Việt Á hãy chủ động tự thú, thành khẩn khai báo và nộp lại đầy đủ số tiền đã nhận. Đây là cách tốt nhất để khỏi phải sống trong thấp thỏm lo sợ, mất ăn mất ngủ, nghe tiếng còi xe hụ cũng tưởng công an đến nhà.
LÊ THANH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/da-nhan-tien-tu-cong-ty-viet-a-thi-khong-co-cua-thoat-tra-lai-cho-nhanh-997429.ldo

Có thể bạn quan tâm

Một quyết định hợp lý

Một quyết định hợp lý

UBND tỉnh Nghệ An vừa thành lập ban chỉ đạo chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng mở rộng QL1A đã thực hiện cách đây hàng chục năm nhưng người dân bị giải tỏa chưa được bồi thường.
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.