Những người thầm lặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Họ làm việc một cách âm thầm, chỉ mong những cống hiến nhỏ nhoi của mình góp sức vào cuộc chiến chống dịch.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ. Ảnh: GIA ĐÌNH CUNG CẤP
Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ. Ảnh gia đình cung cấp


Một ngày đầu thu tháng 9, khi biết được thông tin Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định truy tặng bằng khen cho 18 cá nhân có thành tích và đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, tôi tìm đến P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân.

Nghe tôi nhắc đến tên bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (nguyên Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.8, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), các cán bộ tại phường đều nghẹn ngào. Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường, kể với tôi: Từ đầu đợt dịch thứ 4, bà Lệ phụ trách công việc chăm lo đời sống cho những người dân khó khăn do đại dịch Covid-19; điều phối lấy mẫu; trực chốt kiểm soát dịch... Đến tháng giữa tháng 7, khi chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19, bà bắt đầu có triệu chứng sốt, mệt mỏi và được phát hiện dương tính Covid-19. Bà Lệ mất ngày 3.8, sau đó mẹ ruột và con trai của bà cũng mất vì nhiễm Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ cũng giống như các chị em ở Hội LHPN phường, tất bật với công việc không tên ở khu phố mình phụ trách. Bà Lệ chấp nhận mất đi nguồn thu nhập, đóng cửa hàng thuốc tây để cùng tham gia chống dịch. Bà qua đời, vẫn còn đó những dự định dở dang: lời hứa với những đồng đội khỏi bệnh lại đi chống dịch, lấy được bằng đại học ngành dược rồi cưới vợ cho con trai.

Hơn 4 tháng qua, ngoài những hy sinh, cống hiến của lực lượng y bác sĩ ở tuyến đầu, cán bộ cấp cơ sở, những người được xem là gần dân nhất đều tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19 khốc liệt này. Họ làm việc một cách âm thầm, chỉ mong những cống hiến nhỏ nhoi của mình góp sức vào cuộc chiến chống dịch. Và chắc chắn họ không bao giờ nghĩ tham gia chống dịch để được là người hùng.

Theo Song Mai (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.