Không chỉ 55.000 lao động của THACO mong được duy trì sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xe chụp X-quang và siêu âm lưu động đầu tiên hỗ trợ cho TPHCM xuất hiện tại bệnh viện Thống Nhất ngày 3.9 là sản phẩm của THACO tặng phục vụ công tác phòng dịch.

 

Thaco trao tặng xe chụp X-quang và siêu âm cho Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM).
Thaco trao tặng xe chụp X-quang và siêu âm cho Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM).


Các kỹ sư, nhà thiết kế suy nghĩ, sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo như xe tiêm vaccine lưu động hay xe chụp X-quang và siêu âm lưu động xuất phát từ tấm lòng, từ sự nóng lòng muốn góp sức nhanh chóng dập dịch, đem lại sự an toàn cho xã hội.

Doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch không phải để được một lời khen, không phải vì một sự tuyên dương, mà vì tầm nhìn xa, dài rộng, ít nhất là đối với nền kinh tế của đất nước.

Rõ ràng, khi đất nước gặp hiểm họa, không ai khoanh tay đứng nhìn. Người càng có vị trí cao, có điều kiện trong xã hội thì trách nhiệm càng lớn hơn và sự dấn thân càng mạnh mẽ hơn.

Về "đời sống của người lao động", THACO phải vật lộn, phải chống chọi với nhiều khó khăn để duy trì sản xuất, tạo việc làm cho 55.000 người.

Nhiều doanh nhân, DN có những nhận thức và hành động như THACO, đó là đóng góp hết sức mình có thể trong phòng chống dịch, để phục hồi và phát triển kinh tế.

Hàng vạn lao động đang mong chờ được quay trở lại nhà máy, khu công nghiệp. Duy trì sản xuất, phục hồi sản xuất bây giờ cũng khẩn trương, cũng cấp thiết và hết sức tập trung như phòng dịch.

Tại buổi gặp mặt các nhà khoa học trong lĩnh vực y học ngày 1.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: "Chúng ta không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được vì khó khăn cho nhân dân và nền kinh tế là rất lớn. Việc ứng dụng khoa học y khoa trong phòng chống dịch là chìa khóa cốt lõi của thành công, để chiến thắng dịch bệnh".

Rõ ràng, y khoa chịu trách nhiệm về chuyên môn phòng chống dịch, nhưng còn nhiều lĩnh vực khác cũng phải huy động trí tuệ để "cứu chữa" vì "chúng ta không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được ".

Làm cho thông suốt các tuyến vận tải để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, sản phẩm là cứu chữa nền kinh tế đang bị tổn thương.

Cho phép các doanh nghiệp được hoạt động trở lại với điều kiện tiếp nhận lao động đã tiêm hai mũi vaccine, hoặc có thể một mũi theo tỉ lệ, đó là cứu chữa nền kinh tế đang bị trọng thương.

Tất nhiên, dù đã là vùng xanh, nhà máy xanh, vaccine xanh cũng phải tuân thủ 5K.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/khong-chi-55000-lao-dong-cua-thaco-mong-duoc-duy-tri-san-xuat-949599.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.