Xứng đáng là ngọn đuốc soi đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay sau khi được Quốc hội bầu và phê chuẩn, Chính phủ đã tổ chức phiên họp đầu tiên để triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025). Đây là phiên họp cực kỳ quan trọng nhằm đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và hệ thống giải pháp cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước và trên thế giới.
Được mời tham dự phiên họp quan trọng này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành gần 1 giờ đồng hồ để định hướng về quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương cần triển khai trong nhiệm kỳ 2021-2026. Vấn đề đầu tiên mà Tổng Bí thư khẳng định là sự đoàn kết, thống nhất từ Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong triển khai các nhiệm vụ quan trọng của đất nước. Tổng Bí thư cho biết: Sau khi được cử tri cả nước bầu chọn, trong kỳ họp đầu tiên, bên cạnh việc hoàn tất công tác nhân sự cao cấp của bộ máy nhà nước, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025). Ngay sau đó, Chính phủ đã tổ chức phiên họp triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội. Theo Tổng Bí thư, đó là tinh thần “trên dưới đồng lòng”, “tiền hô hậu ủng”, “nhất hô bá ứng” và “dọc ngang thông suốt”, cần được rút kinh nghiệm và phát huy trong thời gian tới.
Để Chính phủ hoàn thành xuất sắc trọng trách của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 cần tiếp tục phát huy mạnh hơn nữa, tốt hơn nữa truyền thống vẻ vang, những kết quả, thành tích to lớn và những bài học kinh nghiệm quý báu mà Chính phủ qua các thời kỳ đã đạt được; nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa trên con đường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong giai đoạn phát triển mới. Chính phủ tập trung ưu tiên thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược, xử lý dứt điểm những “điểm nghẽn”, vướng mắc, tồn tại để phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.
Ảnh nguồn: Internet
Ảnh nguồn Internet
Đề cập nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong nhiệm kỳ mới, một lần nữa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến công tác cán bộ: “Làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, nhất là việc quản lý, nhận xét, đánh giá cán bộ để lựa chọn, bố trí đúng những người thật sự có đức, có tài, thật sự “cần, kiệm, liêm, chính”, “chí công vô tư”, thật sự tâm huyết vì nước, vì dân vào các vị trí lãnh đạo của bộ máy chính phủ và chính quyền các cấp. Đừng “nhìn gà hóa cuốc”, “đừng thấy đỏ tưởng là chín”, đừng bị cám dỗ bởi những lợi ích xấu xa, những việc làm vô liêm sỉ”. Đặc biệt, người đứng đầu Đảng ta đã dành thời gian đọc lại một đoạn trong bài viết của một tác giả trên mạng xã hội bàn về chữ “liêm sỉ” trong cuộc sống, sinh hoạt và công tác. Tổng Bí thư rất tâm đắc và cho rằng bài viết rất sâu sắc. Theo Tổng Bí thư, mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải biết trọng liêm sỉ. Có như thế thì cán bộ, đảng viên mới xứng đáng với niềm tin của quần chúng nhân dân, mới đảm đương được nhiệm vụ trong bối cảnh đất nước khó khăn hiện nay.
Với hàm lượng trí tuệ phong phú và tình cảm sâu sắc, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là ngọn đuốc soi đường để Chính phủ khóa XV tiếp tục thực hiện phương châm: Đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ. Với hệ thống chính trị cơ sở, bài phát biểu đã truyền cảm hứng cho những suy nghĩ, hành động tích cực và tinh thần đoàn kết, thống nhất cùng hướng về mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Với mỗi cán bộ, đảng viên, đây là những chuẩn mực đạo đức cơ bản cần phấn đấu để xứng đáng là “đày tớ của Nhân dân”.
DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.