Tăng tốc tiêm vaccine để vùng xanh được mở rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vào buổi tối để đẩy nhanh tiến độ.

Trong đợt tiêm vaccine lần thứ 6, TP.Hồ Chí Minh đã triển khai rất tốt, nhiều sáng kiến để đạt hiệu quả cao như tổ chức điểm tiêm lưu động.

Một trong những cách vừa được áp dụng là tiêm vào ban đêm, và cách này được người dân hưởng ứng, tham gia tiêm vaccine rất đầy đủ, đúng các nhóm đối tượng.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vaccine được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vaccine của Pfizer và Moderna đã được cấp phát cho đơn vị trước ngày 8.8. Như vậy, phải chạy nước rút 24/24 mới hoàn thành kế hoạch.

Người dân TP.Hồ Chí Minh được đi tiêm vaccine ngày càng nhiều, riêng số lượt tiêm trong ngày 4.8 là 159.389 người, nâng tổng số người được tiêm lên 1.430.828. Với tốc độ tiêm này, cùng với sáng kiến “tăng ca đêm”, con số 70% dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm trong tháng 8 là trong tầm tay.

Chị Kiều Oanh, ở chung cư Gia Việt cho biết: “Tôi không quan tâm mình sẽ tiêm loại vaccine gì, miễn được tiêm vaccine là tôi rất mừng rồi vì đã được bảo vệ phần nào cho bản thân và gia đình. Tôi mong trong thời gian sớm nhất, mọi người trong thành phố sẽ được tiêm hết và dịch sẽ sớm được đẩy lùi”.

Ai cũng có cùng suy nghĩ như chị Kiều Oanh, nếu như trong tháng 8 này, tất cả những người thuộc đối tượng tiêm vaccine đều được tiêm ít nhất một mũi, thì vùng xanh mở rộng, dịch sẽ được đẩy lùi, người dân được bảo vệ an toàn.

Và chắc chắn, từ tháng 9 tới, thành phố sẽ quay trở lại với nhịp sống bình thường, mọi người sẽ buôn bán làm ăn, công nhân đến nhà máy xí nghiệp, mọi thứ trước đây bị dừng lại thì sẽ được hoạt động. Vì bắt buộc phải giãn cách nên người dân mới nhận quà hỗ trợ, còn ai cũng muốn kiểm soát được dịch, để được lao động sản xuất, tay làm hàm nhai.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 ban đêm, những người vất vả cực nhọc nhất vẫn là đội ngũ y bác sĩ, họ đã hy sinh quá nhiều vì chăm lo sức khỏe cho cộng đồng. Còn đối với mỗi người dân, được đi tiêm vaccine là quý rồi, là mạng sống của chính mình được bảo vệ.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/tang-toc-tiem-vaccine-de-vung-xanh-duoc-mo-rong-938875.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Một quyết định hợp lý

Một quyết định hợp lý

UBND tỉnh Nghệ An vừa thành lập ban chỉ đạo chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng mở rộng QL1A đã thực hiện cách đây hàng chục năm nhưng người dân bị giải tỏa chưa được bồi thường.
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.