200.000 liều thử nghiệm của Bình Dương là sự khích lệ cho Nano Covax

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính người Việt Nam có niềm tin vào sản phẩm của Việt Nam thì mới khích lệ được lao động sáng tạo, Nano Covax đang cần một niềm tin như thế.

Bình Dương đăng ký tiêm thí điểm Vaccine Nano Covax cho 200.000 tình nguyện viên. Ảnh: Đình Trọng
Bình Dương đăng ký tiêm thí điểm Vaccine Nano Covax cho 200.000 tình nguyện viên. Ảnh: Đình Trọng


Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ cho phép Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương được đăng ký tham gia chương tình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3 cho 200.000 tình nguyện viên là nhân viên và công nhân lao động của các hiệp hội và doanh nghiệp.

Đây là một tin vui, sự khích lệ đối với doanh niệp sản xuất vaccine Nano Covax và cũng là niềm vui chung của cộng đồng.

Chúng ta mong chờ sản phẩm đến từ Mỹ, Anh và nhiều nước khác bởi vì Việt Nam chưa sản xuất được vaccine ngừa COVID-19. Nhưng nếu doanh nghiệp trong nước sản xuất được, thì sản phẩm trong nước phải là ưu tiên lựa chọn.

Trước đây Việt Nam có phong trào "sính ngoại", chỉ tin sản phẩm nước ngoài. Nói như vậy thực ra không đúng, mà vì nhìn từ thực tế, chúng ta không sản xuất được các sản phẩm thay thế hàng ngoại nhập nên người tiêu dùng không có sự lựa chọn khác. Nhưng hiện nay, khi có nhiều sản phẩm sản xuất trong nước đạt chất lượng, thì người dân vẫn sử dụng.

Nói như vậy để thấy rằng, người Việt Nam vẫn muốn xài hàng Việt Nam, vấn đề là chúng ta có sản xuất được hàng hóa đạt chất lượng hay không mà thôi.

Trở lại với chuyện 200.000 người tiêm thí điểm vaccine Nano Covax, cho thấy chính các doanh nghiệp ở Bình Dương quyết tâm "đầu tư" cho sản phẩm trong nước, trước hết là bằng chính sự tình nguyện thử nghiệm của họ. Không có bước này, sẽ không có một loại vaccine "make in Vietnam" có mặt chính thức trên thị trường.

Ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương chia sẻ với báo chí rằng, ông và các thành viên liên đoàn có niềm tin vào hiệu quả của vaccine Nano Covax.

Không chỉ là sự động viên, giúp cho doanh nghiệp sản xuất vaccine tự tin, mà Bình Dương còn đặt hàng trước. Các doanh nghiệp tại địa phương sẵn sàng bỏ chi phí để tiêm vaccine trong nước cho người lao động của mình. Thật là khích lệ khi chưa chính thức được cấp phép ra thị trường, Nano Covax đã có khách hàng "đặt cọc" bằng niềm tin của họ.

Trong một trận chiến thì không chỉ có lòng dũng cảm mà cần có vũ khí, và để chống được đại dịch COVID-19, ổn định cuộc sống, duy trì sản xuất để tăng trưởng kinh tế, chỉ có một thứ "vũ khí" duy nhất là vaccine.

Tự sản xuất được vũ khí sẽ chủ động và tiết kiệm hơn là bỏ tiền đi mua ở bên ngoài.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/200000-lieu-thu-nghiem-cua-binh-duong-la-su-khich-le-cho-nano-covax-937646.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.