Thêm một sự thật sau hình ảnh CSGT chào đoàn bác sĩ chi viện từ Quảng Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giữa trưa nắng, hình ảnh một CSGT đứng nghiêm, giơ tay chào đoàn cán bộ, y bác sĩ từ Quảng Ninh về Bắc Giang hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 đang gây xúc động mạnh với người dân.
 

 Đằng sau hình ảnh CSGT đứng nghiêm giơ tay chào đoàn y bác sĩ tới tâm dịch còn có một sự thật mà chúng ta không thể không biết. Ảnh cắt từ clip
Đằng sau hình ảnh CSGT đứng nghiêm giơ tay chào đoàn y bác sĩ tới tâm dịch còn có một sự thật mà chúng ta không thể không biết. Ảnh cắt từ clip


Đó là hình ảnh từ đoạn clip được camera giao thông ghi lại vào giữa trưa ngày 15.5 đoạn qua Tỉnh lộ 293 Bắc Giang.

Người CSGT trong ảnh là trung uý Tống Ngọc Kiên, Đội CSGT Yên Dũng.

Kiên, được phân công chốt trực tại vị trí Tỉnh lộ 293.

Khi đoàn xe chở 200 cán bộ y, bác sĩ tỉnh Quảng Ninh tình nguyện vào tâm dịch Bắc Giang, Kiên, sau khi dừng các phương tiện để đoàn xe ưu tiên đi qua - đã đứng nghiêm, giơ tay chào.

Một hành động, như một phản xạ, không chút dàn dựng, hơn vạn lời nói, hơn tỉ thứ tuyên truyền.

Nhưng đằng sau nó còn có một sự thật nữa.

Sự thật là 200 y, bác sĩ Quảng Ninh cùng với những trang thiết bị y tế hiện đại nhất đã lao vào tâm dịch Bắc Giang.

Sự thật là 250 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vừa xuất quân chiều nay, lên đường chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời truy vết COVID-19.

Và trong những ngày tới, còn có những bác sĩ từ Đà Nẵng, từ Bạch Mai (Hà Nội) tới tâm dịch, như cam kết của Bộ Y tế.

Tại sao lại là Quảng Ninh, là Hải Dương, là Đà Nẵng, là Hà Nội?

Bởi đây chính là những địa phương, cơ sở từng là điểm nóng của COVID-19 trong các đợt bùng phát dịch bệnh trước đó. Đây chính là nơi mà lực lượng y tế đã được thử lửa, bằng rất nhiều mồ hôi nước mắt.

Trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, đã có bao nhiêu y bác sĩ, bao nhiêu cán bộ y tế ở Bắc Giang, Bắc Ninh đã không còn khái niệm nghỉ ngơi.

Vừa hôm qua, bác sĩ Vương Thị Tuyến, Trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh vừa khiến cộng đồng rơi nước mắt với lời tâm sự: “Từ hôm Bắc Ninh bùng phát dịch COVID-19 đến nay, chúng tôi làm việc cả ngày và đêm, quên cả hôm nay là thứ mấy”.

Trả lời Báo Lao Động, Trung uý Tống Ngọc Kiên tâm sự rằng anh thật sự xúc động. Và việc anh đứng nghiêm, giơ tay chào như một cách gửi lời cảm ơn tới những người tình nguyện vào tâm dịch.

Hành động của anh khiến chúng ta xúc động. Cũng bởi đằng sau hành động ấy, chúng ta được biết thêm một sự thật là Bắc Giang, Bắc Ninh không cô đơn. Vì trong cuộc chiến với dịch bệnh hôm nay, ngành y tế là một, chúng ta là một.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/them-mot-su-that-sau-hinh-anh-csgt-chao-doan-bac-si-chi-vien-tu-quang-ninh-909850.ldo

Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.