Nhân lên sức mạnh chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những tấm gương, việc làm đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều như tiếp thêm, nhân lên sức mạnh của chúng ta trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian nan, thử thách và không kém phần hiểm nguy hiện nay.

"Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường...", những thông tin hữu ích phát ra từ chiếc loa di động của ông Vũ Tài Khá len lỏi vào từng ngóc ngách của thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã góp phần giúp người dân thêm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Thoạt đầu, không ít người cho rằng ông Vũ Tài Khá - ở phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên - làm chuyện bao đồng, "vác tù và hàng tổng"... khi ông với chiếc loa điện di động đi khắp các tuyến đường của thị xã để truyên truyền về việc phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, việc làm kiên trì của ông đã giúp đưa tới người dân của thị xã có diện tích hơn 319 km2 này những thông tin thời sự nóng hổi, hữu ích về tình hình dịch bệnh, công tác phòng chống... Điều này đã góp phần thiết thực nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Việc làm như của ông Vũ Tài Khá còn thấy ở TP Đà Nẵng những ngày này. Cũng là tuyên truyền, phổ biến thông tin, kiến thức phòng chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử nhưng việc làm ở đây có độ phủ rộng hơn với sự tham gia đông đảo của khoảng 30 thanh niên tình nguyện xung kích. Vì thế mà tiếng loa tuyên truyền lưu động này mang tên "Tiếng loa thanh niên".

Một lần nữa, chúng ta lại đang phải căng sức, gồng mình để ứng phó một đợt dịch mới phức tạp, khó lường và nguy hiểm hơn các đợt dịch trước đây do sự xuất hiện của các biến chủng virus mới dễ lây lan hơn. Cả hệ thống chính trị, chính quyền từ trung ương tới địa phương và mỗi người dân đang vào cuộc với tinh thần "chống dịch như chống giặc", quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi đợt tấn công mới của dịch bệnh. Trong cuộc chiến này, không chỉ có sự tận tụy, hy sinh quên mình của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là các chiến sĩ dầm mưa dãi nắng đêm ngày nơi biên cương cũng như đội ngũ y - bác sĩ trong những tâm dịch, ổ dịch, mà còn có những người dân bình thường.

Chỉ là những việc làm bình dị, song những người như ông Vũ Tài Khá, bằng công sức nhỏ bé của cá nhân đã góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc nâng cao nhận thức để biến thành ý thức cao phòng chống dịch bệnh. Những người như ông Khá đã thực sự trở thành những chiến sĩ trong cuộc chiến "chống dịch như chống giặc".

Tinh thần và trách nhiệm của những chiến sĩ ấy chính là những tấm gương sáng chống dịch Covid-19 hiện nay. Những tấm gương này dù bình dị song tiếp thêm niềm tin, nhân lên sức mạnh cộng hưởng của toàn dân, của cả đất nước - sức mạnh giúp chúng ta vượt qua những thử thách dù ngặt nghèo.

Theo PHẠM DƯƠNG (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.