"Thời điểm vàng" để Việt Nam phục hồi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không thể ngồi bó tay chờ đại dịch COVID-19 đi qua, mà chủ động để vượt qua nó ngay cả khi nó đang tồn tại, đó mới là sự thách thức trí tuệ của con người.

Phải khẳng định rằng, mùa hè năm nay là “thời điểm vàng” để Việt Nam phục hồi du lịch. Tất nhiên, đối với dịch thì không ai tài giỏi gì mà nói trước được, vì nó có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Nhưng xét trên các điều kiện thực tế, chúng ta có thể tự tin để “bùng” du lịch khắp cả nước, chuẩn bị cho làn sóng khách du lịch đến từ các nước.

Nói “vàng” là vì hiện nay, Việt Nam khống chế dịch COVID-19 rất tốt, ngành Y tế và chính quyền các địa phương kiểm soát dịch bệnh và chủ động được trong mọi tình huống nếu có trường hợp nhiễm dịch và nguy cơ tái bùng phát. Kinh nghiệm của ngành Y tế và các địa phương qua nhiều lần đối phó dịch bệnh, cho thấy Việt Nam có khả năng dập dịch thành công rất cao.

Thứ hai, Việt Nam đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19, tuy chưa phủ sóng cao, nhưng từ nay đến mùa hè, số người được tiêm vaccine được nâng lên, sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Thứ ba, chúng ta bước vào mùa cao điểm du lịch, dịch lễ 30.4 -1.5 và tiếp theo là kỳ nghỉ hè kéo dài. Du lịch Việt Nam “ngủ đông” suốt hơn một năm, cho nên nếu kích hoạt trở lại, thị trường sẽ có một lượng khách lớn.

Ngoài các yếu tố trên, các địa phương cũng đưa ra những sáng kiến nhằm hồi sinh ngành Du lịch. Điển hình như mô hình “du lịch cách ly khép kín” cho khách du lịch từ Nga đến Phú Quốc. Ông Đặng Minh Khôi - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn - đã đến làm việc với tỉnh Kiên Giang về việc xúc tiến đưa sản phẩm, dịch vụ Phú Quốc đến với Liên bang Nga.

Nói một cách dễ hiểu về “khép kín” đó là du khách bay từ nước họ đến một địa điểm du lịch của Việt Nam, sinh hoạt trong resort, khách sạn riêng biệt và về nước, không mở rộng các sinh hoạt ngoài khu vực nghỉ dưỡng. Nếu như vậy thì không chỉ có Phú Quốc, mà còn có nhiều địa chỉ khác của Việt Nam rất phù hợp với loại hình “du lịch cách ly khép kín” này.

Một thực tế khác, nhiều nước trên thế giới triển khai tiêm vaccine rất nhanh, đó là cơ hội cho chúng ta đón du khách quốc tế.

Hồi sinh du lịch không chỉ cho các Cty du lịch mà cho nhiều ngành, như bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng. Hàng không cũng đâu chỉ là hãng máy bay, mà biết bao nhiêu ngành dịch vụ sống trong các sân bay. Nhà hàng đâu chỉ là bàn ghế, mà biết bao nhiêu thủy hải sản, nông sản phục vụ du khách mỗi ngày.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/thoi-diem-vang-de-viet-nam-phuc-hoi-du-lich-897371.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.