Kỳ vọng ở lãnh đạo mới của đất nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Có thể nói đến thời điểm hiện tại, công tác hoàn thiện các chức danh lãnh đạo chủ chốt của đất nước đã được hoàn tất. Người xứng đáng cho vị trí nào cũng đã được Quốc hội bầu chọn với tỷ lệ nhất trí rất cao. Một bộ máy lãnh đạo mới của đất nước đã được định hình. Người dân có thêm niềm tin để kỳ vọng vào những dự định, khát vọng của bộ máy lãnh đạo mới.
 

Lần đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ đương nhiệm được bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông được xem là vị lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm thực tiễn công tác từ cơ sở lên đến trung ương; mấy nhiệm kỳ trong Chính phủ và nắm giữ vị trí đứng đầu với những thành tích đáng kể trong vai trò điều hành bộ máy hành pháp, đưa nền kinh tế tiếp tục phát triển vững vàng trong bối cảnh nhiều khó khăn thử thách của thiên tai, dịch bệnh.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Đồng bào, cử tri tin rằng, bằng kinh nghiệm điều hành Chính phủ và xử lý các vấn đề cấp bách về quốc kế dân sinh trong nhiệm kỳ 2016-2020, đảm nhiệm xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, xử lý nhiều vấn đề quan hệ quốc tế, luôn gần dân, lắng nghe dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thành công trong việc xử lý các vấn đề về đối nội, đối ngoại trên cương vị nguyên thủ quốc gia.

Đồng bào, cử tri cả nước kỳ vọng tân Chủ tịch nước sẽ tăng cường hoạt động đối ngoại, tạo môi trường quốc tế thuận lợi để thu hút các nguồn lực phát triển đất nước, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng.

Cũng với tỷ lệ gần như tuyệt đối, Quốc hội đã bầu Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng Chính phủ. Người dân kỳ vọng ở một con người được thử thách qua nhiều vị trí công tác, đặc biệt là rất thành công trên cương vị lãnh đạo địa phương.

Không khó để nhận ra rằng những việc mà ông với cương vị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã làm. Không phải vì báo chí mấy hôm nay dành khá nhiều bài viết ca ngợi “những kỳ tích” ở Quảng Ninh, mà thực tế đã là như vậy. Gần 10 năm trở lại đây, mảnh đất miền Đông Bắc Tổ quốc này đã thực sự trỗi dậy thành một cực phát triển của đất nước, nhờ thực hiện đúng đắn chính sách khuyến khích đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng táo bạo. Đường cao tốc Hải Phòng-Hạ Long, Hạ Long-Vân Đồn và sắp tới sẽ kéo dài đến thành phố địa đầu Móng Cái, Sân bay Quốc tế Vân Đồn; những thành quả tích cực trong công tác cải cách hành chính, thi tuyển cán bộ lãnh đạo... sự thay đổi tư duy phát triển kinh tế từ “nâu” sang “xanh”... ở đâu người ta cũng thấy được dấu ấn vai trò lãnh đạo của ông Bí thư Tỉnh ủy được điều từ Trung ương về.

Một nhiệm kỳ làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương, ông là tác giả của nhiều ý tưởng táo bạo, thể hiện tinh thần kiên định, quyết liệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Không chỉ giúp Trung ương hoàn thiện các quy định để quản lý cán bộ, kiểm soát quyền lực, “nhốt quyền lực”, chống chạy chức, chạy quyền, trên cương vị đứng đầu Ban Tổ chức Trung ương, ông đã chỉ đạo quyết liệt việc giúp Trung ương ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, làm cho bộ máy hoạt động hiệu quả, tiết kiệm.

Những thành tích, dấu ấn để lại trong 2 nhiệm kỳ từ một Ủy viên Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy lên đến Ủy viên Bộ Chính trị-Trưởng ban Tổ chức Trung ương là những tố chất cần thiết cho một nhà kỹ trị, trước yêu cầu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền, Chính phủ hành động, liêm chính, vì dân; phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới, phát triển mạnh mẽ đất nước, đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân.        

Người ta có thể có nhiều cách thể hiện khác nhau để nói lên sự kỳ vọng của mình vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của đất nước. Người ta cũng có thể có nhiều cách khác nhau để nói lên niềm mong ước tương lai của mình. Nhưng với người dân, không gì quý hơn có một cuộc sống bình yên, việc làm ổn định, đồng tiền có giá, con cháu được học hành tử tế; có việc ra xã, lên huyện ngày càng dễ chịu hơn và đối với doanh nghiệp, đó là gánh nặng hành chính bớt đi, môi trường kinh doanh thông thoáng hơn.

Đảng đã chọn, Quốc hội đã bầu. Nhưng tân Thủ tướng có trở thành sự lựa chọn của người dân, của doanh nghiệp, của xã hội hay không phụ thuộc vào hành động và kết quả của Chính phủ dưới sự lãnh đạo của ông trong thời gian tới!

 

 ĐÌNH CƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.