Hai Chủ tịch phường ở Đà Lạt dùng chất kích thích gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP.Đà Lạt cho biết, Chủ tịch UBND phường 1 và phường 6 đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để cơ quan chức năng làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 Chủ tịch UBND phường tại TP.Đà Lạt. Ảnh: BT
Quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 Chủ tịch UBND phường tại TP.Đà Lạt. Ảnh: BT
Cụ thể, ông Nguyễn Đình Khoa (SN 1979), Chủ tịch UBND phường 1 và ông Vũ Thành Sơn (SN 1980), Chủ tịch UBND phường 6, TP.Đà Lạt bị lực lượng chức năng phát hiện tụ tập sử dụng trái phép chất kích thích.
Chất kích thích có nhiều loại mà con người ta dùng hằng ngày. Hút thuốc lá cũng có chất kịch thích, uống rượu bia cũng có chất kích thích. Nhưng sử dụng trái phép chất kích thích, có nghĩa là loại bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật.
Thường thì khi phát hiện một con nghiện nào đó, có thể nói ngay rằng chích hút ma túy, hoặc ma túy đá..., nhưng trong trường hợp này, rất cẩn thận đưa ra kết luận, vì liên quan đến hai ông chủ tịch phường.
Nghị định 73/2018 của Chính phủ quy định danh mục các chất ma túy và tiền chất, căn cứ vào các danh mục trong Nghị định, để xác định chất kích thích mà hai ông chủ tịch phường sử dụng là loại gì.
Nếu có căn cứ hai ông chủ tịch phường sử dụng chất ma túy, thì công bố công khai, cách chức và xử lý theo các quy định của pháp luật. Đừng tư duy theo cách sợ mất hình ảnh cán bộ trước dân mà bao che, vì điều đó còn tệ hơn cả nói thẳng ra cho dân biết.
Đừng coi chuyện cán bộ phường vi phạm pháp luật là chuyện nhỏ, vì có các ông to hơn nhiều vẫn vi phạm và bị cho ra tòa, nhốt vô lao. Chuyện đó quá rõ.
Nhưng cán bộ cấp cơ sở mà hư hỏng tác hại rất ghê gớm vì người dân tiếp xúc trực tiếp, tận mắt quan sát cán bộ phường, xã, nếu để dân xem thấy thói hư tật xấu, hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ thì dân sẽ coi thường cán bộ, và coi thường luôn pháp luật.
Cán bộ chính quyền mà còn sử dụng chất kích thích trái pháp luật thì dân sợ gì mà không hút chích ma túy.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên, mà đã có nhiều chủ tịch phường xã, cán bộ chức sắc của nhà nước ăn nhậu say sưa bỏ bê công việc, cờ bạc ngay trong trụ sở cơ quan, hoặc quan hệ bất chính. Cho nên, nghiêm trị vi phạm, làm sạch đội ngũ cán bộ từ cấp cơ sở mới yên được việc dân, việc nước.
Nhưng có một điều, đó là cần làm rõ trách nhiệm của người bổ nhiệm hai ông chủ tịch phường này, lựa chọn cán bộ như vậy thì hỏng. May mà phát hiện từ cấp chủ tịch phường, loại này mà trèo cao lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Xử cả người bổ nhiệm cán bộ hư hỏng thì mới ngăn được việc bổ nhiệm cán bộ vô trách nhiệm, chỉ vì tiền hay vì quan hệ cá nhân.
LÊ THANH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/hai-chu-tich-phuong-o-da-lat-dung-chat-kich-thich-gi-894232.ldo

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.