Vì mục tiêu hùng cường, thịnh vượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm và đánh giá rất cao bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, bài phát biểu đã đánh giá một cách kỹ càng, sâu sắc quá trình chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như tổng kết nhiệm kỳ Đại hội XII và nhìn lại 35 năm đổi mới đất nước, đặc biệt là hoạch định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội XIII và những năm tiếp theo.
 

Đánh giá những thành tựu đạt được của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là kết quả 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

    Toàn cảnh Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh T.Vương/LĐO
Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: T.Vương/LĐO


Có thể khẳng định, đây là nhận định rất khách quan, khoa học trên cơ sở tổng kết thực tiễn tình hình phát triển của đất nước từ ngày lập quốc đến nay!

Về cơ đồ và tiềm lực, thực tiễn đã chứng minh rằng, chưa bao giờ đất nước ta đạt được thành tựu to lớn và đầy triển vọng như hiện nay. Về chính trị, từ một đất nước không có tên trên bản đồ thế giới và là thuộc địa của thực dân, đế quốc, Việt Nam đã trở thành quốc gia độc lập, sánh vai với các nước trên thế giới, người dân được hưởng tự do, hạnh phúc và sống trong hòa bình, hạnh phúc. 

Về kinh tế-xã hội, từ một nước nghèo, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm còn dưới 4%, Việt Nam đã hoàn thành trước thời hạn mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Cùng với phát triển kinh tế-xã hội, tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, trật tự xã hội được đảm bảo, tiềm lực quốc phòng được củng cố vững chắc. Đặc biệt, trong quá trình 91 năm chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam, với đường lối và chủ trương đúng đắn, Đảng ta đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ của các giai tầng trong xã hội.

Với cơ đồ và tiềm lực như vậy cộng với đường lối đối ngoại đúng đắn, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam không ngừng được nâng cao. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 189 trong 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc; thiết lập khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược và toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhờ có vị thế và uy tín quốc tế nên Việt Nam nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Điển hình là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nhận được 215 điện mừng từ 105 đảng, 4 tổ chức khu vực và quốc tế, 76 tổ chức hữu nghị, 15 đoàn ngoại giao và 15 cá nhân đến từ 79 nước.

Việt Nam đang có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế rất cao. Đó là thực tế không thể chối cãi, phủ nhận!

Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tự hào về những thành tựu mà hàng triệu trái tim người Việt đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn gian khổ, không ngừng sáng tạo để đạt được như ngày hôm nay. Tự hào không có nghĩa là bằng lòng với thực tế mà đó là cơ sở vững chắc để cán bộ, đảng viên và đồng bào cả nước tiếp tục phấn đấu vươn lên để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

Để hiện thực hóa khát vọng vươn lên, ngay từ bây giờ, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cần siết chặt khối đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng sáng tạo để cống hiến thật nhiều cho quốc gia, dân tộc. Với vai trò tiền phong gương mẫu, trước tiên, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần ra sức học tập, rèn luyện để thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới.

 

 DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.