Dịp Tết, đừng để hàng giả, hàng lậu, thực phẩm bẩn hoành hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đường dây buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu từ cửa khẩu Hoành Mô, cửa khẩu Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) về Hà Nội tiêu thụ với số lượng lớn chưa từng có, thu 300 tấn hàng nhập lậu từ Trung Quốc.

8 tạ thực phẩm bẩn vừa được bắt giữ. Ảnh: CA HT
8 tạ thực phẩm bẩn vừa được bắt giữ. Ảnh: CA HT


Đại tá Lê Ngọc Châu - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương - trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hải Dương tổ chức triệt phá đường dây này ngày 13.1.

Sử dụng 14 xe container để chở 300 tấn hàng lậu, đúng là quá coi thường các lực lượng chống buôn lậu của các địa phương. Công an tỉnh Hải Dương đã phá được một vụ buôn lậu lớn, rất đáng ghi nhận công lao.

Với chừng đó hàng hóa gồm áo quần, giày dép và hàng tiêu dùng các loại, cũng đủ phá hoại thị trường hàng hóa trong nước. Và chưa chắc chỉ một đoàn xe này, có thể còn nhiều đoàn xe khác lọt lưới. Cho nên, các địa phương khác cũng phải hết sức cảnh giác.

Chính phủ kiểm soát được dịch bệnh, doanh nghiệp trong nước có được cơ hội để sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa cho thị trường dịp Tết, nhưng đụng phải hàng lậu nhập từ Trung Quốc giá quá rẻ, hàng trong nước mất hết thị phần. Nền kinh tế bị phá hoại vì bọn buôn lậu này.

Cùng với hàng hóa nhập lậu cung cấp cho nhu cầu mặc, còn có mối nguy khác là thực phẩm bẩn “đầu độc” cho chuyện ăn.

Ở TPHCM, Ban Quản lý an toàn thực phẩm triển khai công tác kiểm tra thực phẩm cung ứng Tết Tân Sửu 2021. Ngày 12.1, chỉ kiểm tra một cơ sở, cho thấy kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, thủy sản và phụ phẩm động vật các loại nhưng không đăng ký kinh doanh. Đoàn còn phát hiện gần 5.600kg thủy sản, thịt và phụ phẩm động vật các loại không hóa đơn, không chứng từ nguồn gốc, buộc phải tiêu hủy. Nếu không kiểm tra và phát hiện kịp thời, gần 6 tấn thịt bẩn đó sẽ lên bàn ăn ở nhà, vào mâm cơm của nhiều gia đình.

Ăn thực phẩm bẩn rồi uống rượu giả, toàn là thứ hủy hoại sức khỏe. Tuần trước, các lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một cơ sở sản xuất, chế biến rượu ngoại giả với số lượng lớn tại huyện Đất Đỏ. Gần 80 chai rượu giả và hàng chục nhãn hiệu, vỏ chai đã được thu giữ tại nơi sản xuất. Bà con thường mua rượu “xịn” để tặng quà Tết, hoặc mua về uống, trúng các loại XO, Chivas của các cơ sở sản xuất rượu giả này thì mất tiền và có thể mất mạng như chơi.

Bọn làm hàng giả và buôn lậu lợi dụng mùa Tết để tung hoành, cho nên các lực lượng chức năng phải có biện pháp hiệu quả. Không thể để cho hàng lậu phá hoại sản xuất trong nước và thực phẩm bẩn hủy hoại sức khỏe của người dân.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/dip-tet-dung-de-hang-gia-hang-lau-thuc-pham-ban-hoanh-hanh-870967.ldo
 

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Thanh lọc môi giới bất động sản

Thanh lọc môi giới bất động sản

Từ năm 2025, muốn môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề. Nhưng muốn hạn chế tình trạng cò đất thổi giá, tung tin tạo sốt ảo, thậm chí lừa đảo thì việc quản lý các môi giới sau khi được cấp chứng chỉ vẫn là mấu chốt.
Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

Thời gian qua, số lượng các hội, đoàn người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) không ngừng gia tăng đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đồng thời thúc đẩy kết nối, tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt.