Một thầy thuốc, một Anh hùng lại ăn trên lưng bệnh nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một bác sĩ, Anh hùng Lao Động như ông Nguyễn Quốc Anh, nguyên Giám đốc Bệnh viên Bạch Mai, lại ngã ngựa là chuyện khó ai ngờ tới. Ăn trên lưng bệnh nhân để lại tiếng xấu muôn đời.

 Ông Nguyễn Quốc Anh vừa bị khởi tố, tạm giam hôm 25.9 vì liên quan vụ án nâng khống giá thiết bị y tế tại BV Bạch Mai.
Ông Nguyễn Quốc Anh vừa bị khởi tố, tạm giam hôm 25.9 vì liên quan vụ án nâng khống giá thiết bị y tế tại BV Bạch Mai.



Ông Nguyễn Quốc Anh vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ nâng giá thiết bị y tế ở BV Bạch Mai. Ngoài ông Nguyễn Quốc Anh, các ông Nguyễn Ngọc Hiền- nguyên Phó giám đốc, bà Trịnh Thị Thuận, Kế toán trưởng bệnh viện Bạch Mai cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đúng là phải một ê kíp móc với nhau mới có thể làm nên chuyện tày đình này được.

Họ là những thầy thuốc, "lương y như từ mẫu", được người dân đặt niềm tin, được xã hội trọng vọng, nhưng vì đồng tiền, họ đã bán hết tất cả. Thứ quý giá nhất là danh dự của một bác sĩ, lương tâm của một thầy thuốc, họ bán luôn.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, bán cả danh hiệu Anh hùng lao động cao quý, quá cay đắng. Ông đã làm cho xã hội mất đi hình ảnh đẹp đẽ của một bác sĩ, một Anh hùng lao động.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng chi phí mua máy robot rosa là hơn 10,9 tỉ đồng (10.989,42 triệu đồng). So với con số 39 tỉ đồng được ghi trong hợp đồng, đội giá thẳng tay.

Kê, nâng trong mua sắm vật tư, thiết bị là chuyện quá bình thường ai cũng biết, nhưng nâng lên gấp 4 lần thì quả là tham lam vô độ.

Ở các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước nâng khống giá mua sắm để bòn rút tiền bạc là tiền nhà nước, còn đây là tiền của bệnh nhân. Hơn ai hết, chính các vị thầy thuốc này biết rõ nạn nhân của mình chính là bệnh nhân. Họ móc túi bệnh nhân, ăn trên lưng bệnh nhân, làm giàu bằng cách đạp trên sự đau khổ của người nghèo, người bất hạnh.

Gíá hệ thống robot là bị nâng khống thì chi phí điều trị sẽ tăng theo giá nâng khống. Bởi vì, nếu chi phí khấu hao máy cho mỗi ca bệnh là 4 -5 triệu đồng theo giá đúng, thì với giá kê khống, người bệnh phải chi trả 23 triệu đồng/ca, chênh lệch 17 - 18 triệu đồng.

Một điều mà thầy thuốc cũng biết rất rõ, không ai chữa bệnh mà trả giá. Giá cao mấy cũng phải cắn răng chịu, cho nên họ thẳng tay "chặt chém".

Biết bao nhiêu bác sĩ xông lên tuyến đầu chống dịch COVID-19, đem lại niềm tin, hình ảnh đẹp đẽ của thầy thuốc trong mắt người dân, thì những vụ án này xóa đi một phần niềm tin và tình cảm quý trọng đó.

Nguyễn Nhật Cảm (cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Hà Nội) cùng 9 người bị cáo buộc nâng khống 1 số thiết bị y tế phục vụ chữa trị COVID-19. Rồi đến vụ Bệnh viện Bạch Mai, nhiều người rơi vào vòng lao lý.

Vụ Bạch Mai thêm một vết nhơ cho ngành y tế. Nhưng đã làm thì làm cho tới, điều tra cho ra hết các vụ nâng khống giá thiết bị y tế ở các bệnh viện khác, dọn sạch một lần loại tội phạm ăn trên lưng bệnh nhân.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/mot-thay-thuoc-mot-anh-hung-lai-an-tren-lung-benh-nhan-839352.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.