Lấy quốc tịch Cyprus: Tổ quốc ở nơi đâu trong lòng anh?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sự thật đã rõ ràng! Người trong cuộc cũng đã thừa nhận: ông Phạm Phú Quốc, đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã có quốc tịch nước Cộng hòa Cyprus từ năm 2018!

Trước khi có kết luận chính thức của các cơ quan hữu quan, những tranh cãi về tổ chức và pháp lý đang diễn ra, dĩ nhiên là cần thiết: ông Quốc có trung thực với Đảng, với Nhà nước hay không; ông Quốc có vi phạm các quy định của pháp luật hay không?

Nhưng có một điều thực sự có ý nghĩa, bản chất hơn, chính là câu hỏi không chỉ có giá trị lý tính mà còn mang giá trị đạo đức nữa: Tổ quốc ở nơi đâu trong lòng anh? Đồng bào ở nơi đâu trong lòng anh?

Cho dù có thể chấp nhận cách giải thích có lợi nhất về trường hợp một công dân hai quốc tịch, cho dù có thể chấp nhận số tài sản cá nhân hiện nay có được, trị giá hàng triệu đôla là minh bạch và chính đáng, thì chúng ta, vừa với tư cách công dân vừa với tư cách cử tri, đều có quyền đòi hỏi từ một đại biểu của nhân dân, một người lập pháp, một câu trả lời: Khi vinh thân phì gia, anh chọn cuộc sống nơi nào? Khi Tổ quốc lâm nguy, anh chọn đất nước nào?

Không thể chối cãi một thực tế: những gì mà ông Quốc có được hôm nay là do đất nước này mang lại, do chế độ này mang lại! Nhưng cuối cùng ông lại chọn một phú quốc bên trời Âu chứ không phải sống chết trên đất nước mình!

Và đó mới là điều khiến chúng ta phẫn nộ đối với một đại biểu Quốc hội, đối với một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam!

 

Theo DUYÊN TRƯỜNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.