Chủ quán Hiền Thiện bị bắt, người lương thiện hả dạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Trừ khi về quê, chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất bố cũng móc mày lên... 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được…", đó là lời của Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở thành phố Bắc Ninh với một cô gái trẻ, còn cô gái trẻ quỳ gối, hoảng sợ khóc lóc van xin.



Tối 19.8, Công an thành phố Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với  Nguyễn Văn Thiện về hành vi "làm nhục người khác".

Hôm qua, dư luận bức xúc khi clip cô gái trẻ bị hạ nhục trên mạng, công an nhanh chóng vào cuộc, làm rõ chứng cứ và khởi tố vụ án, bắt Nguyễn Văn Thiện, khiến cho người dân hả dạ.

Nguyễn Văn Thiện, chủ quán ăn Hiền Thiện, lại hành xử với khách như xã hội đen, chỉ vì khách đăng tải thông tin thức ăn của quán có giun sán. Đúng ra phải xin lỗi khách, kiểm tra chất lượng thực phẩm, đảm bảo vệ sinh, an toàn, thì chủ quán dùng bạo lực để trấn áp. Dưới mắt Thiện, người không có phép tắc, nước không có pháp luật. Ai muốn xử ai kiểu gì thì xử.

Chứng cứ rành rành, không bắt Thiện để  xử lý theo pháp luật thì dân không phục, và bọn côn đồ hung hãn được thế làm càn. Loại người dữ và ác như chủ quán Hiền Thiện sẽ coi thường pháp luật, tiếp tục ức hiếp người lương thiện, thân cô thế cô.

Từ vụ chủ quán Hiền Thiện bị khởi tố vì làm nhục người khác, cho thấy đây là điều mà người dân rất mong đợi. Vì trên thực tế,  có rất nhiều vụ tương tự.

Trong gia đình, nhiều phụ nữ bị chồng bạo hành, con bị cha bạo hành hoặc ngược lại. Không chỉ mắng chửi, khủng bố tinh thần mà còn đánh đập, hành hạ. Những vụ như vậy xảy ra khắp nơi, thường ngày, nhưng nạn nhân không được bảo vệ, kẻ có hành vi vi phạm không bị nghiêm trị.

Ở nhiều cơ sở sản xuất, hàng quán, ông bà chủ sử dụng lao động trẻ em, hành hạ, mắng chửi, hạ nhục, đánh đập. Có vụ được người dân, chính quyền can thiệp, nhưng có rất nhiều vụ nạn nhân chịu đựng, không được ai bảo vệ.

Vụ cô gái bị chủ quán Hiền Thiện hạ nhục được pháp luật can thiệp là nhờ có clip, có mạng xã hội. Những vụ khác xảy ra không ai biết còn rất nhiều, cho nên nạn nhân phải biết cách bảo vệ mình ít nhất là có sự tố cáo và nêu bằng chứng.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/chu-quan-hien-thien-bi-bat-nguoi-luong-thien-ha-da-829359.ldo

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.