Chỉ hơn một tháng thôi mà!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngành hàng không, du lịch muốn tận tụy với khách cũng chỉ có ngần ấy thời gian, kéo dài đến hết tháng 8, sau đó mọi thứ sẽ lắng xuống khi học sinh trở lại trường.
 

Chợ Đà Lạt là nơi hàng đêm du khách đến tham quan mua sắm rất đông đúc - Ảnh: ĐỨC THỌ
Chợ Đà Lạt là nơi hàng đêm du khách đến tham quan mua sắm rất đông đúc - Ảnh: ĐỨC THỌ



Một đoàn khách cao tuổi vừa phải chờ đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) 6 tiếng vì chuyến bay đi Phú Quốc bị trễ. Đâu chỉ mệt mỏi, chuyến bay trễ đã xáo trộn lịch trình tour, nhiều điểm tham quan phải hủy bỏ, sự háo hức của đoàn khách cao tuổi tắt ngúm.

Một cô bạn trẻ cùng nhóm bạn lái xe về Đồng Tháp săn được một homestay đúng chuẩn "boutique", nhưng đã hẫng hụt vì phụ phí "trên trời", giá bằng khách sạn 5 sao, trong khi tâm lý lúc khởi hành là kích cầu du lịch với quảng cáo tận hưởng "giá địa phương chất lượng quốc tế!".

Khi kỳ nghỉ hè muộn bắt đầu, nhiều tour kín chỗ, các hướng dẫn viên phấn khởi khoe ngày nào cũng có tour khởi hành, chấm dứt những ngày "đi ra rồi lại đi vào". Sức mua dịp hè đang tăng nhanh hơn so với kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp hàng không và du lịch, khác hẳn trước đó thị trường đóng băng vì COVID-19.

Người dân háo hức lên đường, tâm lý e ngại đi du lịch được cởi bỏ. Doanh nghiệp kích cầu, giảm giá sâu chưa từng có. Nhiều cơ sở lưu trú chỉ dành cho khách quốc tế nay cũng mở cửa đón khách nội địa.

Nhưng khi các chuyến bay nội địa kín dần, giá vé tăng nhanh làm khách choáng. Tình trạng hoãn, hủy chuyến bay cũng dồn dập. Chất lượng dịch vụ ở các khách sạn 4-5 sao "đong đưa" với lý do khách quá đông.

Nhiều nơi phòng khách sạn trở lại mức giá khi chưa có dịch... Không ít người hoài nghi về cam kết "giảm giá không giảm chất lượng".

Tất nhiên, giá cả phải tuân theo quy luật cung - cầu. Nhiều người đi du lịch, giá phải tăng. Nhưng du khách cũng có lý của họ. Mọi người hăm hở đi du lịch cũng một phần muốn chia sẻ khó khăn của ngành du lịch, hãng bay, cùng chung tay giúp hai ngành này hồi phục.

Họ cũng chỉ có hơn một tháng để thực hiện nghĩa cử này. Và ngành hàng không, du lịch muốn tận tụy với khách cũng chỉ có ngần ấy thời gian, kéo dài đến hết tháng 8, sau đó mọi thứ sẽ lắng xuống khi học sinh trở lại trường.

Nếu phục vụ tốt, để lại ấn tượng, khi có dịp mọi người sẽ háo hức quay lại. Còn tận thu với mong muốn tranh thủ gỡ gạc, dù có kiếm được kha khá nhưng sẽ là tai hại khi vào cao điểm du lịch cuối năm, không khéo du khách lại sợ những tour kích cầu, tour giảm giá mùa COVID-19.

Cũng đừng nghĩ rằng "tiền nào, của nấy". Giảm giá, phải cố giữ chất lượng. Bởi cuộc đua khuyến mãi, hạ giá rồi cũng phải dừng. Cách duy nhất để mời du khách quay lại chính là cam kết chất lượng, uy tín và sự minh bạch về giá cũng như chất lượng dịch vụ.

Chỉ hơn một tháng cao điểm phục vụ, đó là thử thách cho ngành hàng không và du lịch. Sự tận tụy sẽ được đền đáp, bởi du khách sẵn lòng sẻ chia khó khăn cho hai ngành này như đã từng làm trong mùa du lịch hè muộn.

Đừng quá tính toán rồi làm phiền khách. Làm thế, khác nào ta tự hại mình...!

 

Theo NHƯ BÌNH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.