Hiệu trưởng bị bắt vì ăn bớt phần của học trò - không còn chi để nói!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cái giá để 4 người phải vướng vào vòng lao lý chỉ là 533 triệu đồng. Số tiền không nhiều, nhưng nó lại là từ việc cô giáo cắt bớt phần ăn của học sinh. Đau xót là chỗ này đây.

 



"Bắt giam hiệu trưởng một trường tiểu học vì rút khẩu phần ăn của học sinh" là cái tít trên báo Lao Động ngày 1.6.

Ngày quốc tế thiếu nhi, thông tin về thiếu nhi bị rút khẩu phần ăn, quá đau. Và đau hơn, người ăn bớt đó không ai khác, mà chính là cô giáo hiệu trưởng của các em. Không chỉ cô hiệu trưởng, còn có hiệu phó và kế toán trưởng.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Thị Sơn (SN 1966), Hiệu trưởng; Đỗ Thị Như Thanh (SN 1976), Hiệu phó và Đinh Thị Huế (SN 1988), Kế toán Trường Tiểu học Đông Thành, thành phố Ninh Bình về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán cũng là cô giáo trong trường, cũng là những người dạy dỗ, chăm sóc học sinh. Nhưng họ đã đã lợi dụng chức vụ của mình, chiếm đoạt tiền bằng cách rút khẩu phần ăn của học sinh.

Cả ba người, cộng thêm một nguyên thủ quỹ là bốn người, ăn bớt với số tiền trên 533 triệu đồng.

Số tiền chẳng đáng bao nhiêu, nhưng bản chất vụ việc không phải là con số. Chỉ khẩu phần ăn của học trò trong năm 2018 - 2019, mà họ có thể ăn chặn được hơn nửa tỉ đồng, thì thử hỏi, những đứa trẻ còn gì để ăn, đủ đảm bảo sức khỏe.

Phụ huynh tin tưởng nộp tiền và giao con cho cô giáo chăm sóc, nhưng họ đã bị một cú lừa. Cái mất không chỉ là tiền, mà là sức khỏe của con họ trong một năm học.

Có những vụ án tham nhũng tiền trăm tỉ, ngàn tỉ, khiến cho chúng ta phẫn nộ, căm giận. Nhưng có những vụ số tiền không nhiều, lại khiến cho chúng ta phẫn nộ hơn, căm giận hơn. Bởi vì, đạo đức, phẩm giá, danh dự của một người thầy sao có thể dễ dàng đổi lấy vài trăm triệu đồng. Và không phải là tiền từ rút ruột công trình xây dựng, không phải ăn bớt xi măng sắt thép, mà rút từ "sức khỏe" của học trò.

Vô cùng đau xót. Cô ăn bớt phần ăn của học trò thì còn chi nói nữa!

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/hieu-truong-bi-bat-vi-an-bot-phan-cua-hoc-tro-khong-con-chi-de-noi-809338.ldo
 

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Một quyết định hợp lý

Một quyết định hợp lý

UBND tỉnh Nghệ An vừa thành lập ban chỉ đạo chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng mở rộng QL1A đã thực hiện cách đây hàng chục năm nhưng người dân bị giải tỏa chưa được bồi thường.
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.