Ông bố đánh cô giáo nhập viện là "giết" con mình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vì nghi ngờ cô giáo đánh con mình, một ông bố dùng mũ bảo hiểm đánh cô giáo bị thương nhập viện. Người đàn ông này đánh cô giáo, nhưng đã "giết" con mình.
Trường TH-THCS Lộc Giang. Ảnh: L.Đ
Trường TH-THCS Lộc Giang. Ảnh: L.Đ
Đầu giờ học buổi sáng ngày 19.5, khi cô Đặng Thanh Thúy - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 Trường TH-THCS Lộc Giang (huyện  Đức Hòa, tỉnh Long An) đang đứng lớp thì ông Nguyễn Hồng Phúc – 42 tuổi, cha của học sinh N.B.N - đến lớp học. Khi cô Thúy bước ra ngoài xem chuyện gì, ông Phúc bất ngờ dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu cô Thúy.
Cô Thúy được đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cách đó hơn 10km để điều trị vết thương.
Không thể tưởng tượng được, một phụ huynh là đàn ông, đánh cô giáo của con mình, lại dùng mũ bảo hiểm để đánh. Với loại người có máu côn đồ như vậy, ai cũng có thể là nạn nhân của họ.
Lý do ông Phúc đánh cô giáo là vì trước đó, con của ông có kể với cha mẹ chuyện bị cô giáo đánh, phạt.
Nếu là phụ huynh tốt, khi nghe con mình nói như vậy, phải kiểm tra lại thông tin xem có chính xác hay không. Và trước mặt con, phải trách mắng con mình với mục đích dạy dỗ, đó là con đã không ngoan, nên bị cô giáo phạt. Con nên xin lỗi cô giáo và hứa học tốt và ngoan.
Về thông tin con mình bị cô giáo đánh, có thể gặp cô giáo để trao đổi trực tiếp. Nghe cô giáo trình bày, giải thích để hiểu rõ bản chất sự việc. Nếu cần, phụ huynh cũng có thể đưa ra lời đề nghị cô giáo không nên đánh học trò, như thế là quá đủ.
Ngay cả khi có trường hợp cô giáo đánh học sinh, thì còn có nhà trường, thậm chí là cơ quan pháp luật xử lý. Không phải ai cũng có quyền tấn công người khác bằng bạo lực.
Nhưng ông Nguyễn Hồng Phúc bất chấp tất cả, chỉ nghe lời con, và để bênh vực con, ông xông vào trường đánh cô giáo. Ông Phúc hành hung giáo viên chủ nhiệm con mình trước lớp học, trước tất cả học sinh của cô giáo và trước mặt con mình.
Cô giáo Đặng Thanh Thúy bị xâm phạm thân thể, những vết thương đó rồi sẽ lành. Nhưng cô giáo còn bị xâm phạm về danh dự, nhân phẩm, tổn thương này rất lớn, ảnh hưởng lâu dài đến tâm lý.
Và không chỉ cô giáo Thúy bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm, các thầy cô khác trong trường cũng bị tổn thương, như chính mình bị cái xấu, cái ác tấn công.
Ông Phúc sẽ bị xử lý theo pháp luật, dù mức độ nào rồi cũng sẽ qua. Nhưng có một điều không thể qua được, ông đã dạy con ông cái ác, coi thường sức khỏe, nhân phẩm của người khác, thì con ông sẽ trưởng thành trong sự méo mó về nhân cách.
Nếu đứa bé không chấp nhận hành động của bố thì cháu sẽ bị chấn thương tâm lý.
Ông Phúc đã "giết" con ông là vì vậy.
LÊ THANH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/ong-bo-danh-co-giao-nhap-vien-la-giet-con-minh-806873.ldo

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.