Dịch bệnh vẫn tổ chức đua xe gây tội ác: Phải xử thật nghiêm!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đua xe trái phép trong lúc cả nước phải chống chọi với đại dịch COVID-19, những thanh niên này nhận thức thế nào? Cha mẹ của họ suy nghĩ ra sao về trách nhiệm nuôi dạy những đứa con như thế này?
 

 Một đối tượng tham gia đua xe tại Đà Nẵng bị tạm giữ tại cơ quan công an.
Một đối tượng tham gia đua xe tại Đà Nẵng bị tạm giữ tại cơ quan công an.


2 chiến sĩ cảnh sát đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, chặn đua xe tại Đà Nẵng đêm 2.4. Quá đau đớn, không thể có lời nào diễn tả được. Xin chia buồn cùng gia đình và đồng đội của các anh.

Trong khi mọi người yên ổn ở trong nhà phòng dịch, thì các chiến sĩ cảnh sát giao thông phải xông pha ở các tuyến đường để làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn giao thông và sự bình yên cho người dân. Và có hai chiến sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ.

Quá phẫn nộ, những thanh niên đua xe đã gây ra tội ác. Và không chỉ là tội ác vì gián tiếp "giết người", mà còn là sự độc ác nhìn từ hành vi đua xe của họ lúc này.

Bình thường tổ chức đua xe đã là hành vi vi phạm pháp luật. Huống chi, tổ chức đua xe trái phép trong khi cả xã hội đang tập trung từng chút sức lực để chống chọi với dịch bệnh.

Chính quyền địa phương phải huy động các lực lượng quân đội, công an, dân phòng để tham gia các nhiệm vụ khác nhau trong hoạt động phòng chống dịch. Người không đủ phục vụ cho nhiệm vụ, lại phải sử dụng lực lượng để dẹp các băng nhóm đua xe trái phép, quả thật không thể chấp nhận được.

Nhóm thanh niên này tụ tập đua xe ngay trong những ngày cao điểm phòng chống dịch, Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo rất cụ thể về cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc.

Những thanh niên trai tráng này còn có suy nghĩ hay không, trong lúc toàn thế giới đang gặp thảm họa dịch bệnh, đồng bào cả nước chịu khổ sở vì dịch COVID-19, mà họ lại tập trung đua xe.

Thanh niên không tham gia được các chương trình giúp đỡ cộng đồng trong mùa dịch, thì ở yên trong nhà đã là một sự đóng góp.

Những thanh niên hư hỏng này không nhìn các bạn cùng lứa tuổi đang vật lộn ở các khu cách ly, chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho hàng ngàn người. Những chiến sĩ trẻ nằm lán canh giữ ở các chốt biên giới hoang vu.

Cũng cần hỏi thêm một câu, cha mẹ của những thanh niên này suy nghĩ khi những đứa con của họ ra đường đua xe trái phép trong lúc này ? Họ đã dạy dỗ con cái của họ như thế nào để những con họ vô tâm, vô cảm và vô trách nhiệm với cộng đồng xã hội như vậy?

Truy bắt cho bằng hết những thanh niên tham gia vụ đua xe trái phép dẫn đến cái chết của hai cảnh sát giao thông tại Đà Nẵng đêm 2.4, xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chống dịch như chống giặc. Những thanh niên này cũng là một loại giặc, giặc ngay trong nhà cần phải chống.

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.