Nghệ sỹ chống hạn mặn và dịch bệnh: Xuất phát từ tâm và trách nhiệm xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những ngày qua, nhiều nghệ sỹ đã chung tay vào việc giúp người dân chống hạn mặn ở ĐBSCL cũng như phòng chống dịch COVID-19 đã nhận được sự đồng tình của xã hội.
Ca sỹ Sỹ Luân trong một chương trình nhạc từ thiện. Ảnh: NVCC
Ca sỹ Sỹ Luân trong một chương trình nhạc từ thiện. Ảnh: NVCC
Trách nhiệm và chia sẻ với xã hội
Ca sỹ Sỹ Luân lên nhiều kế hoạch để hỗ trợ cộng đồng. Ảnh: NVCC
Ca sỹ Sỹ Luân lên nhiều kế hoạch để hỗ trợ cộng đồng. Ảnh: NVCC
Chiều 16.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ca sỹ Sỹ Luân cho biết, việc nhiều nghệ sỹ tham gia đóng góp hàng tỉ đồng để chống hạn mặn và phòng chống dịch COVID-19 là việc làm thể hiện trách nhiệm đóng góp của giới nghệ sỹ trong lúc xã hội gặp khó khăn.
Theo Sỹ Luân, không chỉ đóng góp tài chính, người nghệ sỹ cũng cần có trách nhiệm trong việc đóng góp về truyền thông để chung tay cùng cộng đồng. Theo đó, trong gia đoạn này nghệ sỹ đẩy mạnh truyền thông đến cộng đồng về những phương pháp chống dịch và cách chống chọi với hạn mặn ở miền Tây.
"Hiện tôi và một số người bạn đang triển khai các hoạt động truyền thông cộng đồng, để chung tay đóng góp kinh phí, cũng như phổ biến công tác truyền thông cho việc phòng chống dịch và hạn mặn ở miền Tây. Với việc làm này, tôi nghĩ đây vừa là trách nhiệm vừa là sự biết ơn của người nghệ sỹ đối với xã hội và công chúng" - Sỹ Luân nói.
Sỹ Luân cũng phân tích thêm thông tin, người nghệ sỹ có lợi thế là người công chúng nên được nhiều người biết đến, có một uy tín nhất định với công chúng nên dễ dàng được nhiều người ủng hộ khi triển khai công tác cộng đồng. Uy tín của nghệ sỹ rất quan trọng trong việc kêu gọi việc tài trợ, nhất là những nghệ sỹ có hoạt động kinh doanh thì có thêm nhiều doanh nhân cùng đồng hành. 
Xuất phát từ cái tâm và sự tự nguyện
Trường Thịnh cho rằng việc làm của nhiều nghệ sỹ xuất phát từ ý thức trách nhiệm với xã hội. Ảnh: NVCC
Trường Thịnh cho rằng việc làm của nhiều nghệ sỹ xuất phát từ ý thức trách nhiệm với xã hội. Ảnh: NVCC
Diễn viên Trường Trịnh thì cho rằng, đứng trước dịch bệnh COVID-19 và nạn hạn hán ở Đồng bằng sông Cửu Long, dẫn đến nhiều người dân lâm vào khó khăn, thì nghệ sỹ đứng ra giúp trước hết là vì cái tâm và cái tình.
"Nghệ sỹ có sức ảnh hưởng đến công chúng, có điều kiện hơn nên thuận lợi trong việc chia sẻ những khó khăn này. Vì vậy, nghệ sỹ không chỉ phục vụ khán giả bằng những tác phẩm có giá trị, mà còn phải chia sẻ với cộng đồng những lúc hoạn nạn, khó khăn. Sự chia sẻ này xuất từ cái tâm, cái tình người trong mỗi nghệ sỹ chân chính" - Trường Thịnh nói.
Theo Trường Thịnh, anh đang phụ trách nhóm Từ thiện Sen vàng yêu thương, thuộc Chi hội hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM nên đang lên kế hoạch cùng mạnh thường quân đóng góp công sức chia sẻ phần nào những khó khăn với người dân miền Tây Nam bộ.
"Không chỉ chia sẻ chung tay góp sức chống hạn mặn, chúng tôi còn đóng góp xây cầu, nhà tình thương, giúp đỡ các em nghèo hiếu học và những mảnh đời bất hạnh tại đây. Đó cũng là niềm vui và hạnh phúc khi mình là người nghệ sỹ cùng chung tay để chia sẻ bớt đi gánh nặng và khó khăn phần nào cho những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội." - Trường Thịnh nói.
Kim Tử Long cho rằng, nghệ sỹ làm việc này xuất phát từ cái tâm. Ảnh: NVCC
Kim Tử Long cho rằng, nghệ sỹ làm việc này xuất phát từ cái tâm. Ảnh: NVCC
NSƯT Kim Tử Long cũng cho rằng, việc nhiều nghệ sỹ chia sẻ với xã hội trong việc chống dịch và chống hạn xuất phát từ tinh thần tự nguyện và cái tâm của nghệ sỹ.
"Việc chung tay này, giữa người đóng góp 1 triệu đồng với người đóng góp 100 triệu đồng đều có ý nghĩa như nhau. Nghệ sỹ chung tay đóng góp này trên tinh thần tự giác, tự nguyện chứ không vì mục đích lợi ích cá nhân là điều cần  được trân trọng và nhân rộng" - NSUT Kim Tử Long nói.
Như báo chí đã thông tin, trước đó ca sĩ Hà Anh Tuấn đi đầu đợt quyên góp 2 tỉ đồng cho phòng chống dịch COVID-19. Sau đó, Chi Pu góp 1 tỉ đồng và 5.000 bộ trang phục bảo hộ; ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung đóng góp 2.000 bộ quần áo bảo hộ; ca sĩ Tóc Tiên đóng góp 100 triệu đồng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhà thiết kế Lý Quý Khánh quyên góp được 3 tỉ đồng để chống dịch và chống hạn ngập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo HUÂN CAO (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/nghe-sy-chong-han-man-va-dich-benh-xuat-phat-tu-tam-va-trach-nhiem-xa-hoi-791219.ldo

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(GLO)- Những ngày tháng 4 lịch sử này, khi cả nước đang hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhân lên tình cảm thiêng liêng dành cho Tổ quốc.

Để TP.HCM là nơi đáng sống

Để TP.HCM là nơi đáng sống

Có lẽ không nên ngạc nhiên lắm về thông tin TP.HCM đứng đầu danh sách các địa phương mà người dân cả nước muốn di cư đến, theo Báo cáo 'Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI): Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân, năm 2023' vừa công bố ngày 2.4.
Bất lực chuyện chó, mèo

Bất lực chuyện chó, mèo

Nhà tôi ở trong một con hẻm tại quận 7, TPHCM. Vì là hẻm cụt, lại xa đường lớn nên không có nhiều tiếng động cơ xe cộ ồn ào. Nhưng cuộc sống không mấy yên tĩnh bởi hầu như sáng sớm nào cả xóm cũng om sòm vì chuyện mấy con chó.