Mỗi công dân đều có trách nhiệm làm nên thắng lợi kép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Về đến Việt Nam em cảm thấy rất an tâm. Công tác kiểm tra y tế tại sân bay chặt chẽ và an toàn. Giờ em rất vui vẻ, chấp nhận vào khu cách ly tập trung 14 ngày”, đó là phát biểu của du học sinh Võ Việt Hồng (25 tuổi, Cần Thơ), từ Hàn Quốc về, được cách ly tại Trường Quân sự ở Sóc Trăng ngày 3.3.

 


Các khu cách ly tập trung của Việt Nam an toàn, người cách ly được chăm sóc tử tế, chế độ ăn uống 3 bữa, theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng và hoàn toàn miễn phí.

Ngày 4.3 tại TPHCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã diễn tập thực hành phòng, chống dịch COVID-19, với nội dung giả định xử lý tình huống có 15 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở và 2 trường hợp nặng trong tổng 550 công dân Việt Nam cách ly.

Hai thông tin trên cho thấy, Việt Nam chuẩn bị rất kỹ trong việc tổ chức cách ly những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời thực hiện các phương án cách ly nếu như xảy ra trường hợp cần cách ly số đông. Tính toán tất cả các tình huống của dịch, chủ động cách ứng phó, càng chủ động càng nắm chắc thành công.

Các cơ quan quản lý, chính quyền các địa phương triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch, mỗi người dân nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, thì khả năng chiến thắng dịch COVID - 19 là rất cao.

Nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra quyết tâm về một thắng lợi kép, vừa chống dịch tốt, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và bảo đảm đời sống nhân dân.

Đời sống nhân dân có tốt hơn không trong mùa dịch bệnh trước hết là từ sự chủ động của người dân. Phòng dịch nhưng phải làm cho cuộc sống vận động tích cực, mỗi một người làm “tê liệt “ mình thì cả xã hội bị tê liệt.

Thực hiện các biện pháp phòng dịch, tổ chức cách ly triệt để, triển khai các hàng rào “phòng thủ” từ các cửa ngõ nhập cảnh vào Việt Nam để bảo đảm an toàn. Vậy thì người dân không nên quá hoang mang, sợ hãi, mà yên tâm để đi lại, buôn bán  làm ăn, tham quan du lịch.

Theo thông tin từ cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3.3, ước tính lượng khách lưu trú tại các khách sạn giảm 60%; nhiều khách sạn gần như đóng cửa, nhiều khu du lịch vắng người, du lịch thiệt hại 7 tỉ USD.

Cho nên, tăng tiêu dùng sẽ hỗ trợ sản xuất, tăng lượng khách du lịch sẽ hỗ trợ các ngành nhà hàng, khách sạn, vận tải, hạn chế tối đa lao động mất việc.

Phòng chống dịch tốt nhưng phải góp phần chống suy giảm kinh tế. Mỗi công dân đều có trách nhiệm làm nên thắng lợi kép.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/moi-cong-dan-deu-co-trach-nhiem-lam-nen-thang-loi-kep-788597.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.