Kiểm soát nghiêm ngặt các kênh lây nhiễm từ bên ngoài để phòng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cả nước căng mình phòng chống dịch, không một phút lơ là. Mặc dù có thêm một số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả. Những biện pháp phòng dịch của các cơ quan quản lý, chính quyền các địa phương rất nhiêm ngặt, quyết liệt, người dân yên tâm và tin tưởng.

 

Quy trình thực hiện cách ly của Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao. Ảnh: Hoàng Việt
Quy trình thực hiện cách ly của Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao. Ảnh: Hoàng Việt



Chính phủ Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để ngăn các kênh lây nhiễm từ bên ngoài, đó là tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với 8 nước Châu Âu, tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu.

Người dân ủng hộ quyết định này, bởi vì thực tế cho thấy, chúng ta đã trả giá khá đắt vì những trường hợp đến từ các vùng dịch ở Châu Âu và các nước khác. Cho nên, đối với người nhập cảnh từ Mỹ, cũng phải có biện pháp hạn chế, kiểm soát thật chặt. Bệnh nhân siêu lây nhiễm số 34 trở về từ Mỹ đã làm cho tỉnh Bình Thuận khốn đốn là một ví dụ rất điển hình.

Từ thực tế trên, một số  địa phương thấy đó là mối nguy nên chủ động phòng thủ trước các nguồn lây nhiễm bên ngoài. Bến Tre tạm dừng tiếp đón khách du lịch là người nước ngoài từ ngày 15.3 đến khi có thông báo mới.

Đồng Tháp và Tiền Giang cũng ban hành văn bản yêu cầu các khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch tạm ngừng đón tiếp du khách là người nước ngoài. Mỗi một tỉnh bảo vệ được địa bàn không dịch bệnh là cả nước bảo vệ được người dân, cho nên hy sinh một chút lợi ích kinh tế là chuyện phải làm. Để du khách nước ngoài đến từ vùng dịch vào du lịch, thu chưa biết được bao nhiêu đồng, nhưng nếu gặp trường hợp bị nhiễm dịch như các du khách nước ngoài đang điều trị ở Đà Nẵng, Huế, thì thiệt hại bội phần.

Ngăn các kênh có thể gây lây nhiễm từ bên ngoài, phòng thủ vững chắc bên trong, kiểm soát được dịch, thì người dân yên tâm đi lại làm ăn, du lịch nội địa, sẽ chặn bớt suy giảm kinh tế.

Trong lúc này, mỗi người dân phòng chống dịch nghiêm ngặt, nhưng đừng quá hoang mang, bàn tán những thông tin tiêu cực làm xã hội u ám thêm, cuộc sống thiếu sinh khí.

Hãy lạc quan để bước qua cơn hoạn nạn này, và tin tưởng rằng Chính phủ tận tâm lo cho người dân, không bỏ bất kỳ ai lại phía sau.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/kiem-soat-nghiem-ngat-cac-kenh-lay-nhiem-tu-ben-ngoai-de-phong-dich-791075.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.