Đoàn kết, yêu nước, nhân nghĩa trong phòng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng: "Tôi cảm ơn đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã tin tưởng, ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng công tác phòng, chống dịch bệnh".
 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Sơn Tùng
Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Sơn Tùng


"Với tinh thần coi sức khoẻ và tính mạng của con người là trên hết, tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh", đó là nội dung trong "Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài" ngày 30.3.

Điều rõ nhất mà ai cũng có thể thấy, cảm nhận được, đó là tinh thần đoàn kết của người dân trong "cuộc chiến" chống "giặc COVID-19". Đa số người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của chính quyền các địa phương.

Những người lính biên phòng canh giữ ở vùng biên giới để ngăn dịch, những người lính quân y trên tuyến đầu chống dịch, những anh bộ đội trẻ chăm sóc miếng ăn, giấc ngủ cho hàng ngàn người cách ly. Toàn dân đoàn kết, quân dân một lòng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn nói đến truyền thống "yêu nước, nhân nghĩa", và "mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống đó lại càng được nhân lên gấp bội", thực tế những ngày qua chứng minh điều này. Nhiều doanh nghiệp chi khoản tiền lớn để giúp Chính phủ chống dịch, nhiều văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhiều người dân từ già trên 90 tuổi cho đến em học sinh đều tham gia đóng góp.

Nhiều chủ khách sạn, resort sẵn lòng đón người cách ly ở miễn phí, cung cấp thực phẩm, chia sẻ khó khăn với chính quyền. Còn nhiều biểu hiện lòng yêu  nước khác trong đại dịch này, thật cảm động và rất đáng tự hào.

Những chuyến bay đi vào tâm dịch để đón công dân Việt Nam về từ Vũ Hán. Những chuyến bay chở công dân Việt Nam từ các nước về để tránh dịch, đất nước mở rộng vòng tay đón tất cả người con từ xa về nhà. Người cách ly và điều trị được miễn phí, được chăm sóc ân cần, chu đáo, cảm thông, đầy ắp tình người.

Để những người Việt trở về, phải thốt lên rằng quê hương an toàn hơn bất cứ nơi đâu.

Việc nhân nghĩa không chỉ với dân mình, mà còn với bạn bè quốc tế. Công dân của các nước bị nhiễm virus SARS-CoV-2  phải điều trị, hay bị nghi ngờ phải cách ly, đều nhận được những điều tốt đẹp nhất, ngoài sự tưởng tượng của họ. Những bức thư của người nước ngoài để lại sau khi được điều trị khỏi bệnh nói lên sự cảm phục trước tinh thần nhân văn của con người Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn nhắc nhở một điều, đó là trách nhiệm quốc tế, "đoàn kết và phối hợp hành động toàn cầu là cơ sở bảo đảm chắc chắn cho chiến thắng cuối cùng của thế giới trước đại dịch này".

Việt Nam đã làm rất tốt công việc quốc gia phòng chống dịch COVID-19, được thế giới đánh giá cao, đó cũng là đóng góp cho việc chống đại dịch COVID-19. Và Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa, dập được dịch và hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới và các quốc gia khác để chiến thắng dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/doan-ket-yeu-nuoc-nhan-nghia-trong-phong-dich-794562.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.
Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).