"Phi chính trị hóa" quân đội: Âm mưu thâm độc của bọn phản động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta long trọng tổ chức các hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019). Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, quân đội ta đã lập nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
Mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Nghị quyết Đại hội XII của Đảng xác định là “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. 	Nguồn: qdnd.vn
Mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Nghị quyết Đại hội XII của Đảng xác định là “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. Nguồn: qdnd.vn
Chỉ với vẻn vẹn 2 câu nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khắc họa một cách rõ nét bản chất cũng như lý tưởng phấn đấu của quân đội ta. Trước tiên, quân đội đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, phấn đấu hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập, tự do của Tổ quốc gắn liền chủ nghĩa xã hội. Trên thực tế, sau 14 năm thành lập, Đảng ta đã thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân vừa làm công tác tuyên truyền lý tưởng cách mạng, vừa đấu tranh vũ trang nhằm thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, hướng tới xây dựng xã hội chủ nghĩa. Cũng như bản chất tốt đẹp của Đảng tiên phong, quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mục đích cuối cùng là mang lại hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
Quán triệt và thấm nhuần tư tưởng “trung với Đảng, hiếu với dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong suốt 75 năm qua, quân đội ta đã anh dũng chiến đấu đánh bại thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, giải phóng dân tộc khỏi họa ngoại xâm, thống nhất giang sơn về một mối. Sau khi nước nhà thống nhất, quân đội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giúp dân xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
75 năm trôi qua với nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau nhưng bản chất của quân đội ta vẫn không hề thay đổi. Đó là đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Đó là đội quân tiên phong thực hiện mục tiêu, lý tưởng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Đó vừa là lực lượng vũ trang của nhân dân, vừa là đội quân công tác, lấp lánh chủ nghĩa anh hùng cách mạng và thấm đẫm tư tưởng, chính trị của Đảng. Đó là đội quân được Đảng và Bác Hồ kính yêu thành lập, dìu dắt, nuôi dưỡng từ thuở chỉ có 34 chiến sĩ đến khi trở thành lực lượng hùng mạnh như hiện nay.
Đi ngược lại với bản chất tốt đẹp của quân đội ta, gần đây, các thế lực thù địch xác định “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục. Mục đích sâu xa của chúng là làm cho quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng, phân rã về tư tưởng, lỏng lẻo về tổ chức, mơ hồ về đối tượng, đối tác. Cán bộ, chiến sĩ xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, “chán Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”.
Mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Nghị quyết Đại hội XII của Đảng xác định là “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một vài “nhà dân chủ” kiến nghị nên viết gọn lại thành “chuyên nghiệp, tinh nhuệ, hiện đại”. Theo các nhà nghiên cứu, kiến nghị này cực kỳ nham hiểm, vì thực chất chúng muốn “phi chính trị hóa” quân đội, tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng. “Phi chính trị hóa” quân đội thực chất là âm mưu không mới nhưng buộc chúng ta phải cảnh giác cao độ!
Hiến pháp 2013 khẳng định: “Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”. Vì vậy, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta không thể mơ hồ trước những luận điệu và âm mưu thâm độc của bọn phản động!
 DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.