Nhìn trừng vào mắt, đánh vào chỗ hiểm kẻ hiếp dâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau hơn 1 tuần sôi sục, hôm qua, dư luận thở phào khi bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị công an bắt giữ, khám xét với hành vi “Hiếp dâm”, hành hung nữ thực tập sinh.

 

Bắt giữ bác sĩ hiếp dâm nữ thực tập sinh, một hình ảnh của công lý
Bắt giữ bác sĩ hiếp dâm nữ thực tập sinh, một hình ảnh của công lý



Bác sĩ Phương, trong bộ quần áo đen, mặt cúi, tay tra còng số 8 giữa những chiến sĩ cảnh sát áp giải. Nó giống như là hình ảnh công lý được thực thi.

Hãy nhớ là vụ việc đã xảy ra từ hôm 17.9, và trong suốt những ngày qua, kẻ hiếp dâm, hành hung đã không ít lần thách thức dư luận, thậm chí, đe dọa dùng xã hội đen đối với những người lên án hành vi hiếp dâm của y.

Sự việc bắt đầu khoảng 10h30 ngày 17.9, vị bác sĩ này nhờ chị Dương Huỳnh Thu T, một nữ thực tập sinh- mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương mở phòng cho chị T. vào và chốt cửa lại.  Sau đó, sử dụng vũ lực nhằm hiếp dâm. Khi chị P chống cự, y đã ra tay đánh đập tàn nhẫn trong suốt 1h đồng hồ.

Cho đến khi chị P đánh trả lại được vào “chỗ hiểm” của Phương và mở cửa vùng chạy thoát.

Phải nói vụ việc gây bức xúc dư luận không chỉ ở hành vi hiếp dâm, sử dụng vũ lực hành hung mà còn bởi những thách thức mà vị bác sĩ này đã sử dụng để đối phó với dư luận khiến nảy sinh không ít nghi ngờ về một vụ “chìm xuống”, hoặc đại loại những câu hỏi “bằng chứng đâu” từng gây nhức nhối trong hầu hết các vụ án xâm hại tình dục.

Nhưng đến tối qua, khi bác sĩ yêu râu xanh tra tay vào còng, những áp lực ấy đã được giải tỏa. Và dư luận, chờ đợi trong tin tưởng công lý sẽ được thực thi.

Nhìn nhận lại cách cơ quan chức năng vào cuộc, phải nói vụ này có rất nhiều điểm đáng khen.

Đó là cách Bệnh viện trung ương Huế đã ngay lập tức đình chỉ đối với nghi phạm, ngay lập tức gửi thông báo nhanh tới báo chí, thay vì cho rằng đó là việc xảy ra ở nhà riêng, thay vì đại loại “bác sĩ Phương là người tốt, tận tụy”...như thông lệ.

Bộ Y tế cũng vậy, ngay lập tức đề nghị kiểm tra thông tin, có biện pháp xử lý kiên quyết.

Những động thái của cơ quan chức năng giải tỏa rất nhiều bức xúc từ phía dư luận và thật ra, đó chính là cách bảo vệ thanh danh ngành y tế một cách hữu hiệu nhất. Bảo vệ bằng cách làm thật, làm nghiêm chứ không bao che. Đó chính là sự khẳng định quyết tâm bảo vệ nhân phẩm, danh dự của phụ nữ khi tình trạng xâm hại tình dục đã lên đến mức báo động trong nhiều năm qua.

Cũng phải nói thêm, nữ thực tập sinh trong vụ việc này đã hành xử một cách tuyệt vời. Cô đã chống cự quyết liệt trong suốt 1 giờ đồng hồ. Thậm chí, đã đánh được vào chỗ hiểm của kẻ biến thái để bằng mọi cách thoát thân.

Nhiều khi, cách tự bảo vệ danh dự, nhân phẩm chỉ đơn giản, nhưng hiệu quả, là nhìn trừng vào mắt kẻ biến thái. Nhiều khi, là tung đòn bất ngờ vào đúng chỗ hiểm.

Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.