Là cán bộ mà "dối trên lừa dưới" là họa cho đất nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những ngày qua người dân vô cùng phẫn nộ về việc UBND quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) bịa ra kết quả “giả” của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế, rằng vụ cháy ở Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông là an toàn về môi trường để trấn an dư luận.
Vụ nói dối vô tiền khoáng hậu này thật sự đã làm "rung rinh" dư luận. Rất nhiều ý kiến phản ứng quyết liệt của bạn đọc đã gửi đến Báo Người Lao Động cho rằng đây là sự dối trá khủng khiếp và độc ác vì đã xem nhẹ tính mạng, sức khỏe của cộng đồng. Tất cả cũng vì hai chữ thành tích.
Nhiều ý kiến đề xuất phải chỉ đích danh người đã nói dối và phải xử lý thật nghiêm minh, không thể cho qua được. Thậm chí đề xuất phải xử lý hình sự hành vi làm giả kết quả này.
Vụ cháy ở Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, UBND quận Thanh Xuân đã “bịa” ra kết quả an toàn về sức khỏe môi trường; trong khi Bộ TN &MT thì cảnh báo phải hết sức thận trọng về nguy cơ ô nhiễm.
Trong một góc nhìn khác bạn Đinh Vũ Sâm viết: “Dư luận lên án hành vi dối trá của UBND quận Thanh Xuân nhưng cũng không thể bỏ qua trách nhiệm của UBND TP Hà Nội. Riêng với ban lãnh đạo phường Hạ Đình, Chính phủ cần kịp thời biểu dương khen thưởng”.
Bạn đọc Tâm Phúc bổ sung thêm: “Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo kỷ luật nghiêm minh việc UBND Quận Thanh Xuân nói dối với dân, che giấu sự thật gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người dân, bịa đặt thông tin và kết quả của cơ quan chức năng thuộc Bộ Y tế.  Không thể chấp nhận kiểu dối trá như vậy".
Bạn đọc "Người Hà Nội" thẳng thắn: “Đề nghị cách chức, xử lý nghiêm minh những cán bộ lừa dối. Lừa gạt dân trong trường hợp này là một sự vi phạm vừa về mặt quản lý nhà nước, vừa trái với lương tâm, đạo đức, làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và Nhà nước”.
Bạn đọc "Tvi Hailua" hy vọng: “Qua vụ việc đáng xấu hổ này mong chính quyền xử lý tới nơi tới chốn. Phải loại hết những kẻ cơ hội, không vì lợi ích của dân ra khỏi bộ máy”. Còn bạn đọc có bút danh Ngộ Không kết luận: “Là cán bộ mà "dối trên lừa dưới" là họa cho đất nước.”
Hiếu Trung (NLĐO) 

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.