Chặt vòi bạch tuộc buôn người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an TP HCM vừa triệt phá đường dây buôn người vào các động mại dâm, mát-xa, giải thoát cả trăm cô gái. Thông tin trên gây sốc cho nhiều người, bởi ngay ở cuộc sống hiện đại, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng mà vẫn có kẻ chà đạp thân phận của con người.



Thủ đoạn của bọn buôn người không mới nhưng rất táo tợn: tuyển nữ nhân viên với mức lương cao để gặp những cô gái nhẹ dạ và bán thẳng vào các động mại dâm, các điểm mát-xa trá hình. Cuộc sống của các cô gái ở những chỗ này quả là bi kịch, bị giam lỏng, buộc phải kích dục hoặc bán dâm để trả món nợ tự bọn họ gán cho. Bất công như thế, xem thường pháp luật như thế, chà đạp lên nhân phẩm người khác như thế nhưng kiểu kinh doanh bẩn thỉu này vẫn tồn tại, dù các cơ quan chức năng địa phương có không ít nỗ lực phòng chống, triệt hạ.

Báo Người Lao Động đã từng có loạt bài phóng sự miêu tả cụ thể thủ đoạn và điểm mặt những tên ma cô chuyên lừa các cô gái trẻ ở Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) nhưng những đường dây này như vòi bạch tuộc, chặt vòi này lại vươn vòi khác, tiếp tục hại đời những cô gái trẻ. Đến nay, một trong những đường dây buôn người tàn bạo này vừa bị triệt phá.

Đối tượng những kẻ buôn người này nhắm đến chính là những cô gái nghèo khó từ các vùng quê. Họ mong có được việc làm dù mức lương bèo bọt để giúp đỡ gia đình nên càng bị những kẻ xấu lợi dụng và dễ dàng sa vào bẫy. Nhìn vào tầm hoạt động của đường dây buôn người trải dài từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... mới thấy hết sự nhẫn tâm và quy mô của nó. Bọn chúng sẵn sàng đẩy các cô gái nghèo khó vào bi kịch, cốt để vơ vét đầy túi tham những đồng tiền bất chính.

Không thể lảng tránh thực tế là nạn buôn người với hình thức trên tồn tại bởi nó có hẳn một "thị trường" béo bở. Ở các thành phố lớn, các khu vực đô thị hóa sôi động đều có các tụ điểm mát-xa, còn hoạt động mại dâm thì thiên hình vạn trạng. Bên cạnh những cơ sở mát-xa đúng nghĩa, hành nghề nghiêm túc, các cơ quan chức năng đến nay không thể kiểm soát được hoạt động ngầm của những cơ sở mà khách vào đó không phải để phục hồi sức khỏe.

Cách đây không lâu, vụ cưỡng bức lao động, hành hạ nhân viên, ép bán dâm của chuỗi cơ sở mát-xa Tân Hoàng Phát bị truy tố, đưa ra xét xử khiến dư luận sững sờ. Hơn 60 cô gái bị giam lỏng, phải làm việc quần quật, bán dâm đến kiệt sức để kiếm tiền trả những món nợ do chủ cơ sở áp đặt. Đáng tiếc, vụ án trên chỉ răn đe được những kẻ bất lương một thời gian và nay tệ nạn này tái diễn. Bên trong những cơ sở này là những thân phận bị hành hạ, được che đậy dưới lớp phấn son rực rỡ ánh đèn trong mắt những vị khách say khật khưỡng.

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm hành vi này và mức án rất nặng. Không lý do gì để những kẻ buôn người nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và những kẻ táng tận lương tâm sống phè phỡn từ những đồng tiền trục lợi trên thân xác những cô gái trẻ. Vạch rõ thủ đoạn, bóc trần các đường dây và tuyên những mức án nghiêm khắc là cách hữu hiệu để chặt đứt các vòi bạch tuộc buôn người.

HIẾU NGHI (nld)

Có thể bạn quan tâm

Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.