Đội phó Đội Quản lý thị trường "làm tiền": Xử lý nghiêm để làm gương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".
Liên quan vụ việc cán bộ của Đội quản lý thị trường Số 8, thuộc Cục Quản lý thị trường Nghệ An bị tố cáo tống tiền một thầy lang tại khu tái định cư Thủy điện Bản Vẽ, huyện Thanh Chương mà Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, chiều nay (28/1), ông Trinh Văn Nhã, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Chương, Nghệ An thông tin cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
 3 cán bộ, kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 8 vào kiểm tra hồ sơ bốc thuốc của ông Hùng.
3 cán bộ, kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 8 vào kiểm tra hồ sơ bốc thuốc của ông Hùng.
Trước đó, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 Kiểm sát viên Thị trường của Đội Quản lý thị trường Số 8 là Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An, ngày 4/12/2018, ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường Số 8, Tổ trưởng tổ kiểm tra địa bàn thuộc huyện Anh Sơn, cùng với 2 Kiểm sát viên là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh cùng lái xe của Đội là Nguyễn Thanh Thủy đã đến nhà ông Vi Văn Hùng, ở bản Noong, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, kiểm tra việc kinh doanh hành nghề bốc thuốc dân tộc của ông Hùng.
Sau khi làm việc, tổ công tác nêu ra các lỗi vi phạm có thể xử phạt thầy lang Vi Văn Hùng từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, tổ công tác yêu cầu ông Hùng đưa 6 triệu đồng để không bị xử lý.
Căn cứ quy định tại Thông tư tư liên ngành số 01/2017 về giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố đối với vụ việc trên.
Ông Trịnh Văn Nhã, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thanh Chương cho biết, quan điểm của cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Chương là chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra xử lý nghiêm vụ việc nhằm củng cố lòng tin của nhân dân đối với cán bộ đảng viên, những người thực thi công vụ. Đặc biệt, đây là vùng bà con dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, được di dời về nơi tái định cư Thủy điện Bản Vẽ.
"Sự việc này để chúng ta chấn chỉnh trong diện rộng, để làm cho cán bộ công chức, đặc biệt là những người thực thi pháp luật phải thực hiện đúng theo chức trách của mình, theo đúng quy định pháp luật" - Ông Trịnh Văn Nhã nhấn mạnh.
Liên quan vụ việc này, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, đơn vị quản lý trực tiếp Đội Quản lý thị trường Số 8, nói: "Đối với những cán bộ công chức có liên quan đến vụ việc, tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương và Tổng Cục Quản lý Thị trường, chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, vừa răn đe đối với tổ chức và các cá nhân này nhưng đồng thời cũng là bài học cho những cán bộ khác trong quá trình thực thi công vụ".
Quốc Khánh/VOV1

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.