World Cup 2018 và những ngôi sao gây thất vọng nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến lúc này không dễ để đưa ra nhận định đâu là ngôi sao hay nhất World Cup 2018, tuy nhiên có thể “điểm mặt” những cầu thủ gây thất vọng nhất trên đất Nga.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

 

Lewandowski gây thất vọng vì không có sự hỗ trợ cần thiết từ hàng tiền vệ Ba Lan.
Lewandowski gây thất vọng vì không có sự hỗ trợ cần thiết từ hàng tiền vệ Ba Lan.

Nằm cùng bảng với Nhật Bản, Senegal và Colombia, cho nên Ba Lan của siêu tiền đạo Robert Lewandowski được dự đoán có nhiều cơ hội đi tiếp. Nhưng chỉ sau mới hai trận đấu, Những chú đại bàng trắng Ba Lan đã chính thức có vé về nước sau khi để thua Senegal và Colombia.

Trong đó phong độ của Lewandowski vô cùng thất vọng. Điều này gây tiếc nuối cho người hâm mộ bởi không phải khi nào Ba Lan cũng có vé dự World Cup và nằm vào bảng dễ thở hơn khi không phải gặp Đức, Pháp, Brazil…

Mesut Ozil (Đức)

 

Người Đức trông chờ rất nhiều ở Ozil để rồi... thất vọng cũng không ít.
Người Đức trông chờ rất nhiều ở Ozil để rồi... thất vọng cũng không ít.

Dù có nhiều lời không đồng tình nhưng rồi HLV Joachim Low vẫn tin dùng Mesut Ozil cho vị trí nhạc trưởng. Bởi ông hiểu rằng với đẳng cấp của Ozil thì chỉ vài khoảnh khắc thôi, sự khác biệt sẽ được tạo ra.

Tiếc rằng người ta chẳng thấy được khoảnh khắc thiên tài nào của tiền vệ đang chơi cho Arsenal. Nếu như bộ đôi Marco Reus và Toni Kroos còn tạo dấu ấn trong trận thắng nghẹt thở trước Thuỵ Điển thì Ozil chẳng làm được gì nhiều. Đặc biệt trong trận thua muối mặt trước Hàn Quốc, một lần nữa Ozil cho thấy phong độ tệ hại ra sao. Không nói quá khi cho rằng chính sự phập phù của Mesut Ozil là nguyên nhân khiến các nhà ĐKVĐ phải về nước sớm!

Thomas Muller (Đức)

28 tuổi, lứa tuổi được xem là độ chín nhất trong sự nghiệp cầu thủ, và với một ngôi sao đã có 10 bàn sau hai kỳ World Cup 2010 và 2014, người ta kỳ vọng rằng Thomas Muller sẽ phá kỷ lục ghi bàn tại VCK năm nay trên đất Nga nhất là khi tiền đạo của Bayern Munich được chơi trong đội hình của các nhà ĐKVĐ.

Nhưng trái với những kỳ vọng đó, hình ảnh tệ hại của Muller tại World Cup 2018 là tiêu biều cho tuyển Đức. Cầu thủ được mệnh danh là “kẻ cắp không gian” bỗng trở nên vô hại đến tội nghiệp.

Paolo Dybala (Argentina)

Trong đội hình Argentina, ngoài Lionel Messi hay Angel Di Maria thì Paolo Dybala được xem là ngôi sao có sức sáng tạo không giới hạn. Và người ta tin rằng World Cup 2018 là sân khấu lớn để ngôi sao Juventus toả sáng rực rỡ. Nhưng rồi người xem World Cup chẳng còn nhận đâu ra cầu thủ hay bậc nhất tại Serie A đâu nữa. Có lẽ trong một tập thể chơi dưới sức mình thì cũng chẳng có động lực và cơ hội nào cho Dybala chơi bóng.

Lionel Messi (Argentina)

 

Điểm sáng duy nhất của Messi tại World Cup 2018 là bàn thắng vào lưới Nigeria.
Điểm sáng duy nhất của Messi tại World Cup 2018 là bàn thắng vào lưới Nigeria.

Dù có màn trình diễn khá ấn tượng trong chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria nhưng đấy chẳng qua cũng là lấy công chuộc tội của Lionel Messi. Bởi trước đó nếu không có pha đá hỏng quả penalty trước Iceland thì Argentina đã có 3 điểm đâu phải vất vả đến trận cuối cùng như vậy.

Nhưng ngoại trừ trận gặp Nigeria chơi được, những màn trình diễn còn lại của siêu sao từng 5 lần đoạt QBV là vô cùng đáng thất vọng. Một khi Argentina quá lệ thuộc vào Messi nên chẳng ai ngạc nhiên khi họ không vào được tứ kết.

David De Gea (Tây Ban Nha)

Một số nhận định cho rằng David De Gea xứng đáng là ngôi sao gây thất vọng nhất tại VCK World Cup năm nay. Ra quân để Cristiano Ronaldo ghi tới 3 bàn, ngôi sao đang chơi cho Man United bị rất nhiều chỉ trích. Nhưng những trận tiếp theo cũng chẳng khá hơn là mấy. Theo các số liệu thống kê thì anh chỉ có duy nhất một pha cứu thua tại World Cup năm nay – tệ nhất trong số 32 đội bóng. Có lẽ nhìn màn trình diễn tệ hại này của De Gea, Real Madrid nên xem lại có nhất thiết phải đeo đuổi anh bằng mọi giá hay không ?

Ba Lan, Đức, Argentina hay Tây Ban Nha đều lần lượt về nước, tất nhiên, phần trách nhiệm không thể thiếu của các ngôi sao khi họ chơi quá tệ tại World Cup năm nay.

Cát Tường/bongda

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.