"Quỷ đỏ" tiễn Brazil về nước sau trận cầu kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trận “chung kết sớm” đã diễn ra rất mãn nhãn với một kịch bản hấp dẫn đến nghẹt thở. Và ở đó, đội bóng Nam Mỹ cuối cùng còn sót lại cũng đã phải nói lời chia tay với nước Nga.  

Với đội hình có rất nhiều ngôi sao, trận đấu tứ kết giữa Brazil và Bỉ được kỳ vọng sẽ trở thành bữa tiệc tấn công. Khi Brazil coi tấn công là bản ngã của mình thì đội bóng Tây Âu cũng đang sở hữu hàng công mạnh nhất World Cup 2018. Nhưng bước vào cuộc đấu “sinh tử” này, HLV Roberto Matinez đã bất ngờ tung ra những cái tên có thiên hướng phòng ngự đó là Fellaini. Rõ ràng “Quỷ đỏ” hiểu được sức mạnh tấn công của đối thủ là lớn đến như thế nào.

 

Bỉ đã thẳng tiến vào bán kết.
Bỉ đã thẳng tiến vào bán kết.

Đúng như dự đoán của người Bỉ, Brazil đã tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu tiên. HLV Tite thể hiện rõ ý đồ muốn phủ đầu đối thủ với những đợt hãm thành ở tốc độ cao. Hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” đã được dự báo trước nhưng cũng đã có những bỡ ngỡ nhất định. Phút thứ 8, trong một pha phạt góc, họ để Thiago Silva thoát ra đệm bóng trong tư thế trống trải nhưng bóng đã tìm đến cột dọc khung thành của Courtois. Kém may mắn trong những pha dứt điểm, vận xui lại tìm đến với Selecao. Phút 13, cũng từ một tình huống phạt góc, Kompany bật cao đánh đầu đưa bóng chạm vào người của Fernandinho đổi hướng đi thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0.     

Bị dội gáo nước lạnh, Brazil như bị chạm vào lòng tự ái. Họ tiếp tục dâng cao đội hình hòng tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, Selecao cũng vô tình rơi vào chiếc bẫy phòng ngự phản công mà “Quỷ đỏ” đã giăng ra. Hàng thủ của Brazil liên tục để lộ ra những khoảng trống “chết người”. Phút 31, trong một pha phản công thần tốc, Keven De Bruyne đã tung ra cú dứt điểm trái phá ở cự ly chừng 16 m khiến Alisson Becker bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Dẫn trước 2 bàn, Bỉ tiếp tục hướng Brazil phải chơi theo cách của mình. Đội bóng Nam Mỹ trong những nỗ lực tấn công của mình cũng đã tạo ra được một vài tình huống uy hiếp về phía đối phương nhưng sự xuất sắc của Courtois vẫn giúp Bỉ bảo toàn tỷ số sau hiệp 1.

 

Vận đen đã đeo bám Brazil trong trận đấu này.
Vận đen đã đeo bám Brazil trong trận đấu này.

Ngay ở đầu hiệp 2, HLV Tite đã có những sự thay đổi người khi Firmino cùng Costa được tung vào sân để thay cho Willian và Jesus. Thực tế Brazil đã tạo ra một áp lực khủng khiếp về phía khung thành của đối phương. Nhiều thời điểm bàn thắng tưởng chừng đã tiệm cận với Selecao. Cả Costa, Neymar hay Firmino đều đã có những cơ hội dứt điểm nhưng Courtois vẫn đứng vững. Thậm chí, nếu Eden Hazard dứt điểm chuẩn xác hơn, Bỉ đã có thể vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0.  

Tấn công nhiều nhưng không xuyên thủng được bức tường màu đỏ, HLV Tite đành phải chơi canh bạc tất tay khi rút tiền vệ phòng ngự Paulinho rời sân để tung tiền đạo Augusto. Và chỉ cần ít phút xuất hiện, anh đã có pha đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Coutinho để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng xứ sở Samba có thể làm được. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Brazil đã tấn công bằng tất cả những gì mình có. Nhưng sự xuất sắc của Courtois đã làm nản lòng các chân sút áo vàng.   


 

Đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, Bỉ đã bước vào bán kết để đối đầu với đội tuyển Pháp. Đồng thời biến vòng bán kết trở thành cuộc chơi nội bộ giữa những đội bóng Châu Âu. 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.