Hạ gục Uruguay, "Gà trống Gaulois" thẳng tiến vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước một Uruguay đầy khó chịu, đội tuyển Pháp đã gặp đôi chút khó khăn. Nhưng rồi bằng sức mạnh của mình, “Gà trống Gaulois” cũng biết cách để đánh bại đối thủ giành vé vào bán kết.   

Uruguay đang có chuỗi trận toàn thắng từ đầu World Cup. Đó rõ ràng là một kết quả thuyết phục nhất là khi họ chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất do công của Pepe (Bồ Đào Nha). Nhưng giờ đây, họ sẽ phải đối mặt với đội tuyển Pháp-đội bóng có giá trị đội hình cao nhất tại World Cup 2018. Đặc biệt, đội bóng Nam Mỹ đã bị tổn thất lực lượng nặng nề khi Cavani đã gặp chấn thương và không thể thi đấu trận tứ kết này. Mất Cavani, sức mạnh của La Celeste giảm đi khá nhiều bởi người thay thế là Stuani chưa thực sự ăn ý với Suarez.

 

Thầy trò HLV Didier Deschamps đã là đại diện đầu tiên có mặt ở bán kết.
Thầy trò HLV Didier Deschamps đã là đại diện đầu tiên có mặt ở bán kết.

Mối lo ngại của Uruguay đã trở thành hiện thực khi Suarez không thể tìm được tiếng nói chung với người đá cặp với mình. Không còn là những pha phối hợp ăn ý mà thay vào đó là sự rời rạc giữa những cầu thủ trên hàng công. Suarez có phần cảm thấy cô đơn và anh đã dễ dàng bị hàng thủ của Les Bleus khóa chặt. Không những vậy, tiền đạo của CLB Barcelona còn phải thường xuyên phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Bởi vậy, khung thành của Hugo Lloris không gặp quá nhiều mối đe dọa từ những mũi nhọn bên phía Uruguay.

Đội tuyển Pháp trong suốt phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1 cũng đã chơi khá thận trọng trước đối thủ. Họ hiểu đoàn quân của HLV Oscar Tabarez nguy hiểm như thế nào trong những đợt phản công. Họ giành khá nhiều thời gian để chơi thăm dò trước khi tung ra đòn chí mạng. Phút 40, từ pha đá phạt của Griezmann, Varane đã có pha đánh đầu hiểm hóc không cho Muslera một cơ hội cản phá nào để mở tỷ số 1-0. Chỉ ít phút sau, Uruguay có cơ hội gỡ hòa với cú đánh đầu của Caceres nhưng Hugo Lloris đã có pha cản phá xuất thần.

 

Uruguay đã bất lực trước đội bóng đến từ Châu Âu.
Uruguay đã bất lực trước đội bóng đến từ Châu Âu.

Bị dẫn bàn, HLV Oscar Tabarez buộc phải đẩy cao đội hình hòng lật ngược thế cờ. Vị chiến lược gia này đã tung Gomez và Rodriguez vào sân để “thay máu” hàng công của Uruguay. Nhưng khi những cái tên này còn chưa kịp chạm bóng thì người gác đền của đội bóng Nam Mỹ đã biếu cho đối thủ một món quà. Phút 61, từ pha sút xa không mấy nguy hiểm của Griezmann, thủ thành Muslera đã có pha bắt bóng hớ hênh để bóng bay vào lưới.

Bàn thua thứ 2 khiến tâm lý của La Celeste bị ảnh hưởng nặng nề. Vắng tiền đạo chủ lực, thủ thành mắc sai lầm ngớ ngẩn, Uruguay đã đứng trước một thử thách quá lớn. Với một tâm thế như vậy, họ đã tỏ ra bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ đối phương dù đã nỗ lực dâng cao đội hình. Khi có khoảng cách khá an toàn, đội bóng áo lam đã chơi khá thong thả để tập trung cho việc bảo toàn tỷ số.


 

.

Những nỗ lực trong vô vọng của đội bóng Nam Mỹ thậm chí còn không khiến khung thành của Hugo Lloris phải chao đảo. Để rồi, họ đành bất lực nhìn đội tuyển Pháp giành chiếc vé đầu tiên để có mặt vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.