FIFA công bố tổ trọng tài chung kết World Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

12 năm sau thất bại trước Italy tại Berlin, ĐT Pháp lại phải đối mặt với một trọng tài người Argentina ở trận chung kết World Cup.
 

Nestor Pitana có vinh dự được điều khiển trận chung kết World Cup 2018.
Nestor Pitana có vinh dự được điều khiển trận chung kết World Cup 2018.

Trang Goal đưa tin Nestor Pitana vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chỉ định cầm còi ở trận chung kết World Cup 2018.

Trọng tài người Argentina đã làm việc ở trận mở màn World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Ngoài ra, ông nhận nhiệm vụ ở trận thắng của Pháp trước Uruguay tại tứ kết và trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Croatia và Đan Mạch.

Danh sách các trợ lý của Nestor Pitana gồm hai đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti, Bjorn Kuipers - người Hà Lan sẽ là trọng tài thứ tư.

Sau cơn ác mộng tại Berlin năm 2006, ĐT Pháp sẽ thêm lần nữa chơi trận chung kết World Cup được điều khiển bởi một trọng tài người Argentina.

"Vị vua áo đen" làm việc khi đó, Horacio Elizondo cùng các trợ lý Dario Garcia, Rodolfo Otero đã chứng kiến thất bại của ĐT Pháp trước Italy ở loạt sút luân lưu cân não.

Elizondo cũng là cái tên được nhiều CĐV Pháp nhớ đến vì quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Zinedine Zidane sau pha húc đầu nổi tiếng với Marco Materazzi.

Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22 giờ ngày 15-7 trên SVĐ Luzhniki. Trước đó một ngày sẽ là trận đấu tranh giải ba, tư giữa ĐT Bỉ và ĐT Anh - cặp đấu đầy duyên nợ từ giai đoạn vòng bảng trên SVĐ Saint Petersburg.

Tuấn Nguyên/zing

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.