Cơ hội vàng cho người Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Rơi vào một nhánh đấu khá dễ thở, giờ là lúc người Anh chớp lấy cơ hội này để khẳng định vị thế “ông lớn” của mình.


Việc nhiều “ông lớn” như Đức, Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha…sớm ngã ngựa, đội tuyển Anh đã rơi vào một nhánh đấu khá dễ thở. Ngày ở vòng 1/8, họ cũng không phải đối mặt với một đối thủ quá sừng sỏ. Colombia trong ngày vắng nhạc trưởng James Rodriguez đã không mang nhiều tính sát thương. Nhưng rốt cuộc Tam Sư cũng chỉ vượt qua đối thủ của mình ở loạt sút penalty một cách thót tim. Trước đó ở vòng bảng, chỉ sau 2 trận đấu không bung quá nhiều sức, thầy trò HLV Gareth Southgate cũng đã ghi danh vào vòng trong để rồi có một trận cầu chỉ mang tính chất… giao hữu với đội tuyển Bỉ.

Tam Sư đang đứng trước cơ hội vàng.
Tam Sư đang đứng trước cơ hội vàng.



Sau khi tiễn Colombia về nước, đối thủ của đội bóng xứ sở sương mù chỉ là đối thủ đến từ Bắc Âu. Thụy Điển từ lâu đã không được xếp “chung mâm” với Tam Sư dẫu ở cuộc chơi Euro hay World Cup. Khi Thụy Điển bước vào mỗi kỳ World Cup với mục tiêu chỉ là vượt qua vòng bảng thì đội tuyển Anh luôn mang một tham vọng lớn lao. World Cup 2018 cũng không phải là ngoại lệ. HLV Janne Andersson đã phải đối mặt với thời kỳ hậu Ibrahimovic khi trong tay của ông bao gồm hầu hết là những cầu thủ…vô danh. Cái tên nổi tiếng nhất của đội bóng này chỉ là trung vệ Lindelof cũng vẫn phải chật vật cạnh tranh suất đá chính ở CLB Manchester United.

So với Lindelof hay những cái tên còn lại của HLV Janne Andersson tỏ ra khá lép vế trước đội tuyển Anh. Với những cầu thủ có “số má”, giá trị trên thị trường chuyển nhượng trội hơn hẳn, đoàn quân của HLV Gareth Southgate được đánh giá nhỉnh hơn trong trận tứ kết thứ 3 này. Nhưng màn trình diễn của họ chưa thể khiến người hâm mộ đội nhà an tâm với vị thế cửa trên. Đặc biệt trước một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ như của Thụy Điển, Tam Sư sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn về cách xuyên thủng mành lưới của thủ thành Olsen.

Sức mạnh tập thể là thứ mà HLV Janne Andersson đã xây dựng ở đội bóng Bắc Âu. Ngoài trận thua ở những giây cuối cùng trước đội tuyển Đức, Thụy Điển đã toàn thắng các trận đấu còn lại. Quan trọng hơn, đó đều là những trận đấu mà Olsen đã giữ sạch mành lưới. Đó sẽ là thử thách lớn cho Tam Sư mà cụ thể hơn chính là Harry Kane-tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Việc cầu thủ của CLB Tottenham Hotspur đang sở hữu trên 50% số bàn thắng cho tuyển Anh ở giải này vừa là tín hiệu vui nhưng cũng là nỗi buồn cho người hâm mộ. Những vệ tinh xung quanh Harry Kane như Sterling hay Lingard vẫn tỏ ra kém duyên và vẫn chưa gánh vác được nhiệm vụ ghi bàn của Tam Sư.

Thụy Điển là đối thủ không hề dễ chơi.
Thụy Điển là đối thủ không hề dễ chơi.



Bởi thế, nhiệm vụ lớn nhất của Thụy Điển có lẽ đã được xác định trước: khóa chặt Harry Kane. Trong một thế trận khá bế tắc trước Colombia, cũng chính Harry Kane mang về quả đá phạt 11 m để rồi dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng duy nhất của đội nhà. Với một hàng thủ số đông được tổ chức tốt và thể hình không hề thua kém đối thủ, việc Karry Kane bị “bắt chết” cũng là điều nằm trong tầm tay của đại diện đến từ Bắc Âu. Tiếng nói từ lịch sử cũng giúp Thụy Điển tự tin hơn trong cuộc đối đầu này. Sau 24 cuộc đối đầu trên mọi đấu trường, họ đã 7 lần đánh bại Tam Sư, 8 lần thất bại và hai đội đã hòa nhau 9 trận. Trong 2 lần đụng độ nhau ở đấu trường World Cup, cả hai đều bất phân thắng bại.  

Nhưng trận đấu tại Cosmos Arena tối nay họ sẽ phải phân định thắng thua. Nếu hạ gục đối thủ, trước mặt Tam Sư cũng chỉ là Croatia hay đội tuyển Nga. Cánh cửa đã mở toang cho thầy trò HLV Gareth Southgate, điều quan trọng là họ có đủ bản lĩnh để bước qua hay không?

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.