Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.

Trong vài năm qua, Premier League đã có phần lép vế so với những giải đấu khác, nhất là La Liga. Ở giải đấu danh giá nhất CLB, các đại diện của Tây Ban Nha đã vô địch trong 5 lần gần nhất.

 

Tất cả các cầu thủ tuyển Anh dự World Cup 2018 đều đang chơi bóng tại Premier League.
Tất cả các cầu thủ tuyển Anh dự World Cup 2018 đều đang chơi bóng tại Premier League.

Ngoài ra, bao năm qua, giải đấu này cũng liên tục bị La Liga lấy đi những tinh hoa bóng đá như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Luis Suarez hay mới đây là Philippe Coutinho. Vì thế, đã từng có những ý kiến cho rằng La Liga mới đang là giải đấu số 1 châu Âu.

Thế nhưng, ở một sân chơi khác danh giá hơn nhiều, người Anh đang có thể “vỗ ngực dương oai”. Đó chính là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup, xứ sương mù đang cung cấp nhiều ngôi sao lớn cho những ĐTQG mạnh nhất.

Trên thực tế, trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Premier League đã là giải đấu cung cấp nhiều tuyển thủ nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga, khi giải đấu này có tới 108 cầu thủ góp mặt, chiếm 14,6%. Trong khi đó, La Liga chỉ cung cấp 78 tuyển thủ và Bundesliga là 62.

Và khi giải đấu đi đến vòng bán kết, vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Premier League vẫn tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức chiếm tỷ lệ 44,6%. Trong khi đó xếp sau là La Liga và Ligue 1 cũng chỉ có 12 cầu thủ góp mặt.

Ở cấp CLB, không ngạc nhiên khi Premier League vẫn tiếp tục đứng đầu trong việc sở hữu nhiều cầu thủ ở bán kết World Cup nhất. Cụ thể, Tottenham có 9 cầu thủ, trong đó 5 của ĐT Anh là Dele Alli, Eric Dier, Trippier, Danny Rose và Harry Kane, ĐT Bỉ có 3 là Mousa Dembele, Vertonghen, Alderweireld, và ĐT Pháp có thủ môn Hugo Lloris.

Không chỉ thế, 3 CLB đứng phía sau cũng là các đại diện của Premier League, đó là Chelsea, MU và Man City với cùng 7 cái tên góp mặt.

Ngoài ra, người Anh cũng có quyền tự hào với "bạn bè thế giới" khi Tam Sư là tập thể duy nhất trong số 4 đội tham dự vòng bán kết, hay rộng ra là cả 32 đội bóng tham dự VCK World Cup năm nay sở hữu toàn bộ 23 tuyển thủ trong danh sách đăng ký đang chơi bóng ở giải quốc nội, cụ thể là tại Premier League.

Tất cả những điều trên đủ để thế giới phải trầm trồ vì chất lượng của Premier League. Giải đấu này có thể không có những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng người Anh vẫn có quyền tự hào vì một Premier League có chất lượng sàn cao hơn bất cứ đối thủ nào.

Theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.