"Gấu Nga" đại thắng trong ngày World Cup 2018 khai màn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trái bóng World Cup đã lần đầu tiên lăn trên xứ sở bạch dương. Và đội tuyển Nga đã chào đón sự kiến ấy bằng một chiến thắng tưng bừng ngay trong trận khai màn.  

Nga bước vào giải đấu này với tư cách là đội xếp thấp nhất trong bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, đây là kỳ World Cup được tổ chức trên đất Nga-một kỳ lễ hội bóng đá mà khán giả của xứ sở Bạch Dương rất kỳ vọng vào đội tuyển nước nhà. Giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là “yếu bóng vía” nhất giải ngay trong trận khai mạc sẽ là tối hậu thư với thầy trò HLV Cherchesov.

 

Tuyển Nga có chiến thắng 5 sao chào mừng ngày khai mạc World Cup 2018.
Tuyển Nga có chiến thắng 5 sao chào mừng ngày khai mạc World Cup 2018.

Để cụ thể khát khao giành chiến thắng trong ngày quả bóng Telstar chính thức lăn trên sân Luzhniki, các “chú gấu Nga” đã dồn lực lượng lên chơi tấn công trước Ảrập Xêút. Trước những đợt tấn công ào ạt như vũ bão của đội chủ nhà, đại diện đến từ Châu Á cũng chỉ giữ được mành lưới vẻn vẹn trong 11 phút đầu tiên. Bước sang phút thứ 12, đội tuyển Nga đã khiến khán giả nước nhà “nổ tung” với pha dàn xếp tấn công chuẩn mực. Từ một đường chuyền bóng bổng như đặt của đồng đội, Gazinsky bật cao đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bàn thắng sớm giúp đội tuyển Nga chủ động hơn khi áp đặt lối chơi về phía đối phương. Họ không còn tấn công quá dồn dập nữa mà bố trí một đội hình chắc chắn bên phần sân nhà để tận dụng cơ hội phản công. Trong khi đó, các cầu thủ Ảrập Xêút đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Không những vậy, đội bóng áo xanh đã mắc khá nhiều sai lầm khi liên tục để mất bóng ở khu vực trung lộ. Và sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Nga cuối cùng cũng đã tung ra đòn trừng phạt với đội khách ở cuối hiệp 1. Cầu thủ vào thay người Cheryshev có pha xử lý khéo léo trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Al Muaiouf nhân đôi cách biệt 2-0.

 

Hàng phòng ngự của Ảrập Xêút đã không thể phong tỏa các mũi nhọn đối phương.
Hàng phòng ngự của Ảrập Xêút đã không thể phong tỏa các mũi nhọn đối phương.

Tạo được khoảng cách an toàn, đội tuyển Nga càng có quyền chơi đủng đỉnh trong hiệp 2. Trước sự chắc chắn đó của đội chủ nhà, đại diện đến từ Tây Á đã gặp rất nhiều khó khăn trong những đợt tổ chức tấn công của mình. Các tiền đạo Ảrập Xêút gần như vô hại trước khung thành của thủ môn Ankinfeev. Ở chiều ngược lại, những pha phản công của đội chủ nhà vẫn luôn đặt hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động. Và điều gì đến cũng phải đến, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội tuyển Nga từ một pha bóng khá đơn giản. Phút 71, Dzyuba có pha đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Những phút cuối trận, HLV Antonio Pizzi đã có những sự thay đổi nhân lực hòng tìm kiếm dù chỉ 1 bàn thắng cho đội bóng Tây Á. Nhưng khi họ chưa thể làm được điều đó thì thủ thành Al Muaiouf lại trở thành nạn nhân của một siêu phẩm. Phút bù giờ đầu tiên, Cheryshev có pha vẩy má ngoài điệu nghệ vẽ một đường cong huyền ảo nâng tỷ số lên 4-0. Chỉ sau đó hơn 2 phút, Golovin đã ấn định một trận cầu hoàn hảo cho đội chủ nhà với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt ghi bàn thắng thứ 5 cho đội tuyển Nga.

Đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0, đội chủ nhà đã có 3 điểm đầy quý giá để nuôi hy vọng đi tiếp trong khi đó Ảrập Xêút sẽ phải đối mặt với nguy cơ dừng bước sớm sau những gì đã thể hiện.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.