Ronaldo và Messi có thể đụng độ ở tứ kết World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù rất muốn nhưng fan của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ không được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa 2 cầu thủ hay nhất thế giới này.

Sau nhiều khó khăn, cuối cùng Argentina cũng vượt qua được vòng bảng World Cup 2018. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Nigeria giúp Lionel Messi và các đồng đội có 4 điểm, vừa đủ để đứng nhì bảng D sau Croatia.

Nhưng việc đứng nhì bảng D cũng đem lại không ít bất lợi cho họ mà trước hết, họ sẽ phải gặp đội đầu bảng C là Pháp - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, đội đầu bảng Croatia chỉ phải gặp Đan Mạch - vốn được đánh giá không cao tại giải.

Vấn đề là giả sử Argentina thắng được Pháp thì họ sẽ gặp ai ở trận tứ kết? Câu trả lời sẽ là Uruguay hoặc Bồ Đào Nha. Uruguay nhất bảng A, còn Bồ Đào Nha nhì bảng B sẽ gặp nhau để tranh vé vào tứ kết.


 

 Argentina lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 16 đội.
Argentina lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 16 đội.



Vậy là không loại trừ khả năng sẽ có một trận chiến giữa Bồ Đào Nha và Argentina ngay tại tứ kết World Cup năm nay. Đó sẽ là màn so tài giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trận chung kết trong mơ giữa hai siêu sao hay nhất thế giới hiện tại đã không thể diễn ra và nếu lọt vào tứ kết thì Argentina và Bồ Đào Nha phải loại nhau ở đó.

Đáng lẽ Bồ Đào Nha và Argentina có thể tránh được việc gặp nhau sớm nếu trước đó đội bóng xứ Iberia bảo toàn được thắng lợi trước Iran. Việc để đối thủ cầm hòa đồng nghĩa với việc Ronaldo và đồng đội chỉ đứng thứ 2 bảng B.

Thậm chí Ronaldo đã có cơ hội kết liễu trận đấu trên chấm phạt đền nhưng anh đã bỏ lỡ. Nếu nhất bảng, Bồ Đào Nha đã ở một nhánh đấu khác và sẽ không thể gặp Argentina trên đường tiến vào chung kết.


 

 Bồ Đào Nha và Argentina cùng nhánh đấu. Lẽ ra Bồ Đào Nha đã có thể nằm ở vị trí của Tây Ban Nha nếu họ không để Iran gỡ hòa. Đồ họa: Minh Phúc.
Bồ Đào Nha và Argentina cùng nhánh đấu. Lẽ ra Bồ Đào Nha đã có thể nằm ở vị trí của Tây Ban Nha nếu họ không để Iran gỡ hòa. Đồ họa: Minh Phúc.



Còn đội bóng của Messi họ bắt buộc phải ở nhánh đấu này sau khi thua Croatia ở lượt trận thứ 2. Thời điểm ấy, Argentina đã chắc chắn không thể tranh chấp ngôi đầu và đứng thứ 2 tại bảng D đã là quá thành công với họ.

Tuy vậy, khả năng Messi và Ronaldo không thể chạm trán tại World Cup cũng rất có thể sẽ xảy ra. Bồ Đào Nha sẽ phải gặp Uruguay, đội đã giành 9 điểm tuyệt đối và chưa thủng lưới bàn nào. Trong khi đó Pháp với đội hình đắt giá nhất World Cup sẽ là ngọn núi rất khó vượt qua với Argentina.

Do đó, việc Ronaldo hoặc Messi “rơi rớt” trước vòng tứ kết hoàn toàn có thể xảy ra, và có thể đội bóng của cả hai siêu sao này cùng bị loại ngay ở vòng 16 đội.


 

Ronaldo và Messi có gặp được nhau tại tứ kết World Cup?
Ronaldo và Messi có gặp được nhau tại tứ kết World Cup?

Phúc Long (zing)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.