Nigeria - Iceland: Còn sống còn hy vọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm ở bảng D với nhiều đối thủ mạnh, cả Nigeria lẫn Iceland đều hiểu rằng chiến thắng tại Volgograd Arena đêm nay có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp. Đây là cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá có thể lực khá dồi dào.

*Trận đấu Nigeria-Iceland sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 22/6 trên sân Volgograd Arena, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.


Ngay từ sau lễ bốc thăm, cả Iceland lẫn Nigeria hiểu rằng họ thực sự rơi vào bảng tử thần, khi Argentina và Croatia rất mạnh. Nhưng sau lượt trận đầu tiên, Nigeria lẫn Iceland đều cho thấy họ đủ thực lực để đua tranh suất đi tiếp.

Ở lần đầu tiên dự World Cup, Iceland đã làm nên những bất ngờ thú vị. Đội bóng đến từ Bắc Âu đã xuất sắc cầm hòa 1-1 và giành điểm đầu tiên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình.


 

Nigeria gây thất vọng khi thua Croatia 0-2 ở trận mở màn
Nigeria gây thất vọng khi thua Croatia 0-2 ở trận mở màn



Nhưng công bằng mà nói, Iceland đã gặp may trước Argentina khi Messi đá hỏng phạt đền, đối thủ cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Điều đó khiến Iceland hiểu rõ họ còn nhiều vấn đề cần cải thiện, dù đã được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự nhiều lớp.

Nigeria khởi đầu tệ hại hơn Iceland, họ mới nhận thất bại 0-2 dưới tay Croatia ở ngày mở màn bảng D. Điều đáng nói là thế trận của Nigeria không hề thua Croatia, nhưng họ đã nhận thất bại bởi những sai sót đáng trách trong phòng ngự.

Iceland mới có được 1 điểm còn Nigeria đang trắng tay, cả hai đều rất coi trọng trận đấu này. Một thất bại ở Volgograd Arena coi như là dấu chấm hết cho cơ hội đi tiếp vào vòng sau, nên cả hai đội sẽ chơi trong tư thế không còn gì để mất.

Sau chiến tích vào tứ kết Euro 2016, đất nước hơn 300.000 dân Iceland muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích tại nước Nga. Tuy nhiên Iceland có thể dễ đá khi gặp đội trên cơ Argentina, nhưng nếu đội bóng Bắc Âu chọn phòng ngự để gặp Nigeria chưa phải tính toán đúng đắn.

Nigeria có thể hơn Iceland về kinh nghiệm, nhưng chất lượng đội hình chưa chắc chắn hơn. Điểm chung của hai đội bóng này là nền tảng thể lực dồi dào. Nigeria có chất máu lửa phong cách châu Phi, còn Iceland là lối đá thực dụng, đơn giản và tấn công với tốc độ chớp nhoáng.


 

Iceland sở hữu hàng thủ chắc chắn và có nền tảng thể lực dồi dào
Iceland sở hữu hàng thủ chắc chắn và có nền tảng thể lực dồi dào




Đội hình của Iceland cũng không thay đổi nhiều so với cách đây 2 năm và họ có sự kết dính cao. Tiền đạo cắm Finnbogaso và nhạc trưởng Sigurdsson là điểm tựa trong lối chơi, còn Gunnarson mang lại sự chắc chắn ở giữa sân.

Trong thế không còn gì để mất, Nigeria sẽ tung ra đội hình siêu tấn công. Bộ ba ngôi sao Iwobi, Mikel và Moses sẽ hỗ trợ đắc lực cho trung phong cắm Ighalo, còn Troost-Ekon sẽ là tấm lá chắn dưới hàng phòng ngự.

Điểm yếu lớn nhất của Nigeria là khả năng chống bóng bổng và họ bị Mandzukic của Croatia khai thác khá nhiều. Đó là bất lợi lớn của “Đại bàng xanh” khi đối diện Iceland thể hình to cao đêm nay.

Dù có phần thoải mái hơn, nhưng Iceland cũng có áp lực phải thắng không thua gì Nigeria. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn giữa hai đội bóng khát khao 3 điểm, trình độ tương đồng nhau và đặc biệt, cùng dựa trên nền tảng thể lực dồi dào.


 

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội
Đội hình ra sân dự kiến của hai đội


Thùy Anh (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.