Những trận cầu gây sốc bậc nhất lịch sử World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bóng đá là môn thể thao tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ, hãy cùng Dân Việt điểm lại những trận cầu gây shock bậc nhất lịch sử World Cup.
Pháp 0 - 1 Senegal (2002)
 
Trước trận khai mạc World Cup 2002, ĐT Pháp đang trong giai đoạn cực thịnh với liên
tiếp hai chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Tuy vậy Gà trống Gaulois bất ngờ ngã ngựa với trận thua tối thiểu 0-1 trước Senegal, đội bóng lần đầu được hít thở không khí World Cup.
Papa Bouba Diop là tác giả của bàn thắng duy nhất. Sư Tử Teranga lọt tới tứ kết trước khi dừng chân trước Thổ Nhĩ Kỳ, còn Zidane và đồng đội xách vali về nước ngay sau vòng bảng.
Pháp 0 - 2 Đan Mạch (2002)
 
 
Sau thất bại trước Senegal, Pháp tiếp tục hòa Uruguay 0-0 trong trận cầu Thierry Henry bị truất quyền thi đấu. Nhà đương kim vô địch bước vào trận cuối với nhiệm vụ buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp, tuy vậy hai bàn thắng của Dennis Rommedahl và Jon Dahl Tomasson đã tiễn Les Blues về nước trong tủi hổ.
ĐT Pháp chỉ kiếm được đúng một điểm, không ghi được bàn thắng nào dù sở hữu tới ba Vua phá lưới trong đội hình (Thierry Henry - Premier League, David Trezeguet - Serie A, Djibril Cisse - Ligue 1).
Anh 0 - 1 Mỹ (1950)
 
Sau ba lần từ chối, đội tuyển Anh lúc bấy giờ - tự hào với danh xưng "Quê hương của bóng đá" - tham dự World Cup lần đầu tiên. Màn chào sân khấu lớn của Tam Sư khép lại sau vòng bảng với một trận thắng, hai trận thua trong đó có thất bại trước ĐT Mỹ.
Đội hình "Chú Sam" lúc bấy giờ gồm phần lớn cầu thủ nghiệp dư và người gốc Haiti đã đánh bại những ngôi sao của Anh Quốc. Joe Gaetjens là người ghi bàn trong chiến thắng lịch sử của ĐT Mỹ.
Brazil 1-7 Đức (2014)
 
"Trận cầu trong mơ" của giải đấu diễn ra theo một kịch bản chóng vánh không tưởng.
Người Đức vùi dập chủ nhà Brazil với bảy bàn nã vào lưới Julio Cesar, năm bàn ngay
trong hiệp một. Pha lập công duy nhất của Oscar không đủ để Selecao tránh khỏi trận thua tủi hộ bậc nhất lịch sử nền bóng đá xứ sở Samba.
Italia 1-2 Hàn Quốc (2002)
 
Đội hình xuất phát của Italia vòng 16 đội World Cup 2002 gồm: Buffon - Zambrotta,
Panucci, Maldini, Iuliano, Coco - Tommasi, C. Zanetti - Totti - Del Piero, Vieri. Azzurri
còn có Inzaghi, Gattuso, Nesta trên băng ghế dự bị.
Tuy vậy bàn thắng vàng của Ahn Jung-Hwan đã giết chết giấc mơ của người Ý. Sau đó, tiền đạo Ahn Jung-Hwan bị CLB chủ quản Perugia sa thải còn trọng tài Byron Moreno, người đã rút thẻ đỏ dành cho Francesco Totti trở thành kẻ thù của cả đất nước hình chiếc ủng.
Hàn Quốc 0-0 Tây Ban Nha (Penalty 5-3) (2002)
 
Sau khi đánh bại Italy, chủ nhà Hàn Quốc tiếp tục gây shock bằng cách quật ngã Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở tứ kết. Joaquin Sanchez là người duy nhất sút hỏng khiến Bò Tót phải về nước. Trọng tài thêm một lần trở thành tâm điểm tranh cãi khi từ chối hai bàn thắng hợp lệ của Tây Ban Nha trong thời gian thi đấu chính thức.
CHDCND Triều Tiên 1-0 Italia (1966)
 
Tại Ayresome Park, sân nhà cũ của Middlesbrough, Bắc Triều Tiên đánh bại Italia để
giành vé vào tứ kết bằng pha ghi bàn duy nhất của Pal Doo Ik. Italia đưa bóng chạm khung gỗ tới bốn lần trong trận và đành rời giải trong cay đắng. Ngày về nước, đón chào Sandro Mazzola và đồng đội ở sân bay là trứng ung và hoa quả thối từ các Tifosi.
Tây Ban Nha 0-1 Bắc Ireland (1982)
 
 
Bắc Ireland bắt buộc phải thắng trước chủ nhà Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp. Norman Whiteside, cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một VCK World Cup, cùng đồng đội đứng vững dù liên tục bị xử ép bởi trọng tài bản địa Hector Ortiz. Bắc Ireland chơi thiếu người từ phút 60 nhưng có được bàn thắng duy nhất nhờ công của Gerry Armstrong để giành tấm vé vào tứ kết.
Costa Rica 1-0 Italia (2014)
 
Costa Rica bị xem là đội lót đường trong bảng tử thần World Cup 2014 gồm Italia, Anh và Uruguay. Đại diện Trung Mỹ giành hai chiến thắng, một trận hòa để hiên nganh đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở lượt trận thứ hai, Costa Rica thắng Italy 1-0 nhờ pha lập công của Bryan Ruiz, gián tiếp đẩy Azzurri vào cuộc chiến sinh tử với Uruguay ở lượt cuối cùng.
Theo Football-Tribe/Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.