Định mệnh sẽ giúp Brazil vô địch World Cup 2018?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đôi khi trong bóng đá cũng có những dấu hiệu rất trùng hợp, và có vẻ như Đội tuyển Brazil đã được "chọn" làm ông Vua của giải đấu tại Nga.

Rai Souza trong màu áo đội tuyển quốc gia và Paris Saint-Germain.
Rai Souza trong màu áo đội tuyển quốc gia và Paris Saint-Germain.



Số là vào năm 1993, khi đó có một cựu cầu thủ của đội tuyển Brazil tên là Rai Souza Vieira de Oliveira, người vẫn đang chơi cho câu lạc bộ Sao Paulo từ trước đó, anh này đã có một thương vụ chuyển nhượng đến Châu Âu chơi bóng vào đầu mùa hè. Điểm đến tiếp theo của cựu tiền vệ tấn công 53 tuổi là Paris Saint-Germain.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu sau khi một năm chơi bóng tại nước Pháp, Souza đã cùng đội tuyển Samba đăng quang ngôi vô địch thế giới ở World Cup 1994 được tổ chức trên đất Mỹ. Đặc biệt hơn, số áo anh mặc lúc chơi ở PSG là số 10.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi 8 năm sau, một cái tên nữa cũng đã xuất hiện từ một đội bóng của Brazil và đến với Paris Saint-Germain một năm trước khi diễn ra vòng Chung kết World Cup 2002. Người đó chính là ảo thuật gia Ronaldinho.


 

 Ronaldinho và chức vô địch World Cup 2002 sau khi chuyển đến PSG.
Ronaldinho và chức vô địch World Cup 2002 sau khi chuyển đến PSG.



Không giống như người tiền bối Souza, chàng vẩu của đội tuyển áo vàng xanh trước khi sang Châu Âu đã chơi cho Gremio. Anh cũng được PSG mua về và cũng chỉ một năm chơi bóng tại nước Pháp, Ronaldinho cũng đã cùng đội bóng quê đăng quang ngôi vô địch trên đất Nhật Bản. Và số 10 của PSG cũng được anh sở hữu.

Kể từ sau lần lên ngôi thứ 5 đó, Brazil đã trải qua 3 kỳ World Cup đau thương khác nhau, tuy nhiên đến năm nay có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi. Đó là việc Neymar cũng mới chuyển đến PSG từ Barcelona cách đây đúng 1 năm, và dĩ nhiên là Neymar giữ chiếc áo số 10 tại PSG và cả ĐT Brazil.


 

Thương vụ lịch sử của bóng đá thế giới được Neymar và PSG tạo ra...
Thương vụ lịch sử của bóng đá thế giới được Neymar và PSG tạo ra...



Chưa biết Brazil có thể đăng quang quang tại World Cup 2018 theo sự trùng hợp kì lạ này hay không, nhưng họ năm nay được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cùng với Đức và Tây Ban Nha cho ngôi vị số một. Thêm nữa là những màn trình diễn đỉnh cao trong các trận giao hữu đã khiến nhiều người đặt niềm tin vào đội bóng của Neymar và các đồng đội.
 

Vũ Quang Toản (tinthethao)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.