Cuồng bóng đá, chàng trai trẻ đạp xe 5.000 km đến Nga xem World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thay vì đáp một chuyến bay nhàn nhã đến Moscow cổ vũ World Cup, chàng trai Mohamed Nufal người Ai Cập đã quyết định đến nước Nga xa xôi bằng cách đạp xe hơn 5.000 km.
 

Mohamed Nufal xuất phát từ thủ đô Cairo.
Mohamed Nufal xuất phát từ thủ đô Cairo.

Chàng trai Mohamed Nufal, 24 tuổi, bắt đầu hành trình từ quê nhà Cairo, Ai Cập vào tháng 4. Sau khi tạm biệt quê nhà, Mohamed sẽ phải vượt qua quãng đường 3.000 dặm (gần 5000 km) để đến được thủ đô của nước Nga.

Mohamed cho hay anh mong sẽ tới Moscow trước ngày 15-6 này để kịp xem trận tranh tài giữa đội Ai Cập và Uruguay. Đây là lần đầu tiên trong vòng gần 3 thập kỷ, Ai Cập có cơ hội xuất hiện tại giải đấu hàng đầu thế giới.

Hành trình của anh sẽ là đạp xe qua Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine. Tuy nhiên, anh sẽ đi đường máy bay qua Syria và không chọn đường Iraq vì lí do an ninh.

"Đó là vì chặng đường tôi đi chứ không phải đích đến", Mohamed giải thích lí do anh đạp xe thay vì đi máy bay thẳng đến Moscow. "Nếu chỉ vì World Cup, tôi sẽ đi máy bay. Đó (đạp xe) là một cơ hội tuyệt vời cho tôi để trải nghiệm những điều mới mẻ”.

Chàng trai trẻ người Ai Cập cũng cho biết anh đã được hộ tống một đoạn xa ở quê nhà bởi những người bạn. Anh nói mình muốn nhận được sự giúp đỡ của những người hảo tâm trong chuyến đi đặc biệt.

Thiên Minh/CAND

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.