Cục diện bảng D: Argentina ở thế "ngàn cân treo sợ tóc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận, Argentina không còn quyền tự quyết trong việc giành tấm vé dự vòng 1/8 World Cup 2018.

 Messi và các đồng đội buộc phải thắng Nigeria và chờ vào kết quả trận đấu Iceland với Croatia mới có cơ hội đi tiếp (Ảnh: Getty Images).
Messi và các đồng đội buộc phải thắng Nigeria và chờ vào kết quả trận đấu Iceland với Croatia mới có cơ hội đi tiếp (Ảnh: Getty Images).



Sau 2 lượt trận, Croatia là đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng 1/8 World Cup 2018. Với hiệu số +5, nếu Croatia gần như sẽ chắc chắn dẫn đầu bảng D, họ chỉ mất ngôi đầu, khi thua Iceland còn Nigeria thắng 5 bàn cách biệt trước Argentina.

Tấm vé còn lại của bảng D là cuộc cạnh tranh của Nigeria (3 điểm), Iceland (1 điểm) và Argentina (1 điểm). Hiện tại, Nigeria là đội có lợi thế hơn cả. “Đại bàng xanh” chắc chắn đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Argentina.

Trong trường hợp hòa Argentina, Nigeria chỉ đi tiếp khi Iceland hòa hoặc thắng cách biệt 1 bàn trước Croatia ở lượt trận cuối. Nếu thua Argentina, Nigeria chắc chắn bị loại.

Trường hợp thứ 2 là Iceland. Nếu muốn có vé đi tiếp, Iceland buộc phải đánh bại Croatia, đồng thời Argentina không được thắng Nigeria 2 bàn cách biệt. Nếu hòa và thua trước Croatia, Iceland chắc chắn bị loại.

Thứ 3 là trường hợp của Argentina. Đội bóng này đang có 1 điểm, hiệu số -3. Muốn đi tiếp, điều kiện đầu tiên là Argentina phải thắng Nigeria, đồng thời chờ Iceland hòa hoặc thua Croatia.

Do Iceland có hiệu số -2 nên trong trường hợp đội bóng này thắng Croatia với tỉ số 1-0 thì Argentina phải thắng 2-0 trước Nigeria mới cân bằng được hiệu số. Khi tỉ số như trên, Argentina và Iceland có cùng điểm số (4 điểm), cùng hiệu số (-1), đại diện của Nam Mỹ sẽ đi tiếp vì ghi được nhiều bàn thắng hơn (3 bàn so với 2 bàn của Iceland).

Có thể nói, dù trong bất kỳ trường hợp nào, Argentina cũng phải đánh bại Nigeria càng đậm càng tốt, khi đó mới có cơ hội giành vé vào vòng 1/8, đồng thời hy vọng Croatia sẽ chơi bóng đúng với thực lực để không được thua Iceland.

 


FIFA sẽ xếp hạng các đội dựa theo chỉ số phụ theo thứ tự ưu tiên sau:

- Hiệu số bàn thắng thua.

- Ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Trong trường hợp có ít nhất 2 đội ngang bằng nhau trong tất cả thông số nói trên, thứ tự xếp hạng sẽ dựa theo:

- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội, bao gồm cả hiệu số bàn thắng thua đối đầu trực tiếp

- Ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận đối đầu trực tiếp với các đội còn lại được xét cùng ở vòng bảng.

Nếu các thông số trên vẫn ngang bằng, FIFA sẽ xếp hạng dựa trên điểm fair-play của các đội. Cuối cùng, nếu điểm fair-play các đội cũng bằng nhau, FIFA sẽ bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Yến Hoàng/VOV

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.