Brazil rơi vào nhánh đấu cực khó ở World Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù đã lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 với vị trí nhất bảng E nhưng chặng đường tới chức vô địch của Brazil sẽ rất khó khăn. Họ đã rơi vào nhánh đấu cực khó ở vòng knock-out.


Đêm qua, Brazil đã đánh bại Serbia với tỷ số 2-0 để giành vị trí nhất bảng E với 7 điểm sau 3 trận đấu. Ở vòng 1/8, Selecao sẽ chạm trán với đội nhì bảng F là Mexico. Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với Brazil.

 

 Brazil rơi vào nhánh đấu khó khăn ở vòng knock-out World Cup 2018
Brazil rơi vào nhánh đấu khó khăn ở vòng knock-out World Cup 2018



Với những gì đã thể hiện, Mexico cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đặc biệt, đội bóng vùng CONCACAF rất đáng sợ với lối chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này họ đã quật ngã đội tuyển Đức ngay ở trận ra quân ở World Cup 2018.

Dù sao, những người Brazil cũng tự tin bởi thành tích đối đầu của họ và Mexico trong những năm gần đây khá tốt. Kể từ năm 2007 tới nay, Selecao đã gặp Mexico 6 trận. Kết quả, họ thắng 4, hòa 1, thua 1.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh, Mexico mới chỉ là thử thách khó khăn đầu tiên của Brazil trên chặng đường chinh phục chức vô địch World Cup 2018. Nói vậy bởi lẽ, họ đã rơi vào nhánh đấu cực kỳ khó khăn.

Nếu giành chiến thắng trước Mexico, Brazil sẽ chạm trán với đội chiến thắng trong ở cặp đấu giữa đội đầu bảng G (Bỉ hoặc Anh) và đội xếp thứ 2 bảng H (Colombia, Nhật Bản hoặc Senegal) ở vòng tứ kết. Nếu vượt qua trận đấu này, Selecao sẽ gặp một trong bốn đội Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp hoặc Argentina ở vòng bán kết.

Đặt giả sử, Brazil xếp thứ hai bảng E, họ sẽ rơi vào nhánh đấu dễ dàng hơn rất nhiều. Những đối thủ của Brazil ở vòng knock-out ở nhánh đấu còn lại gồm Thụy Điển (vòng 1/8), đội nhất bảng H hoặc đội nhì bảng G (vòng tứ kết) và một trong bốn đội Tây Ban Nha, Nga, Croatia, Đan Mạch ở bán kết.

Tất nhiên, nhà vô địch sẽ phải chiến thắng mọi đối thủ. Những người Brazil đã sẵn sàng lao vào thử thách khó khăn này.


 

  Nhánh đấu ở vòng knock-out World Cup 2018
Nhánh đấu ở vòng knock-out World Cup 2018



H.Long (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.