Nhật Bản trở thành đại diện Châu Á duy nhất vào vòng knock-out

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thất bại ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn giữ trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội để trở thành niềm tự hào Châu Á.  
 Nhật Bản đã trở thành đại diện duy nhất của Châu Á vào vòng trong.
Nhật Bản đã trở thành đại diện duy nhất của Châu Á vào vòng trong.
Đã có 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên, Nhật Bản tràn trề có cơ hội trở thành đại diện duy nhất của Châu Á đi tiếp vào vòng knock-out. Đặc biệt, đối thủ của họ chỉ là một Ba Lan đã cầm chắc chiếc vé rời khỏi xứ sở Bạch Dương sau 2 trận toàn thua. Chỉ cần một trận hòa, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ chắc suất vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Senegal và Colombia. 
Bởi vậy, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã nhập cuộc một cách khá thong thả. Họ sẵn sàng đá với một đội hình ở tầm trung để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Kawashima. Không những vậy, những đợt tấn công của Nhật Bản vẫn luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Không tấn công nhiều, nhưng họ luôn biết cách khiến đội bóng Đông Âu phải cảnh giác mà không dám dâng quá cao đội hình của mình.  
Ở bên kia chiến tuyến, Ba Lan chỉ còn duy nhất một mục tiêu đó là câu chuyện danh dự. Họ cần rời đất Nga bằng một trận đấu “xem được” để dịu đi những lời chỉ trích của người hâm mộ. Ở một bảng đấu mà Ba Lan được đánh giá mạnh nhất, họ có đã có đủ tiềm lực nhưng thiếu đi động cơ và sự hứng khởi để làm nên chuyện. Bởi vậy, Nhật Bản là đối thủ vừa tầm để thầy trò HLV Adam Nawalka vớt vát chút niềm tin. Tuy nhiên, cách chơi đầy chủ động của Nhật Bản đã khiến những mảng miếng tấn công của Ba Lan rơi vào thế bế tắc. Cơ hội nguy hiểm nhất đến với “Đại bàng trắng” chỉ từ pha đánh đầu hiểm góc của Grosicki ở phút 34. Tuy vậy, thủ thành Kawashima đã có phản xạ xuất thần để cứu bóng ngay trên vạch vôi. 
Bước sang hiệp 2, Nhật Bản chủ động hơn với mặt trận tấn công của mình. Những “Samurai xanh” đã tạo được khá nhiều pha uy hiếp về phía khung thành của Fabianski. Tuy nhiên khi họ chưa thể một lần đánh bại thủ thành số 22 thì Ba Lan đã có pha “phản đòn” đầy trọng lượng. Phút 58, đón quả đá phạt của Rafal Kurzawa, tiền vệ Jan Bednarek khéo léo phá bẫy việt vị đệm bóng tung lưới Nhật Bản mở tỷ số 1-0.     

.

Xem tiền vệ Jan Bednarek mở tỷ số cho Ba Lan
Cùng thời điểm này, Colombia đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc trong trận cầu với Senegal. Với kết quả này, Nhật Bản vẫn sẽ đi tiếp bởi cùng điểm số và hiệu số với Senegal nhưng họ hơn đối thủ về chỉ số fairplay-tức chỉ số về thẻ phạt. Đội bóng Đông Á chỉ cần không để thua thêm bàn thắng thứ 2 thì chiếc vé vào vòng 16 đội mạnh nhất sẽ thuộc về họ. Do đó, dù đang bị dẫn trước, Nhật Bản vẫn chủ động chơi với một tiết tấu khá chậm. Họ cố gắng kiểm soát bóng để chờ thời gian trôi đi trong khi Ba Lan vẫn tiếp tục nỗ lực có bàn thắng thứ 2 dù đã chắc chắn bị loại. Nhưng đoàn quân của HLV Akira Nishino đã giữ vững kết quả này đến những phút cuối cùng.
 Niềm vui vô bờ bến của các cổ động viên Nhật Bản.
Niềm vui vô bờ bến của các cổ động viên Nhật Bản.
Ở trận đấu cùng giờ, Colombia đã có một màn vượt khó ngoạn mục sau khi để thua ở trận ra quân trước Nhật Bản. Đội bóng Nam Mỹ đã đánh bại Senegal với tỷ số sát nút 1-0 do công của Yerry Mina. Kết quả này đã giúp Colombia cán đích với ngôi đầu bảng H, trong khi đó Nhật Bản đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 nhờ hơn chỉ số fairplay so với Senegal để xếp thứ 2, đồng nghĩa với việc họ là đội bóng duy nhất Châu Á có mặt ở vòng knock-out. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.