Bảng H-World Cup 2018: Nhật Bản hạ gục Colombia trong thế hơn người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được chơi hơn người trong suốt khoảng thời gian của trận đấu, đại diện của Đông Á đã không bỏ lỡ cơ hội để giành lấy 3 điểm trong trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018. 
Nhật Bản đã bước vào World Cup 2018 với một sự chuẩn bị không thực sự tốt. Hai tháng trước ngày quả bóng Telstar 18 chính thức lăn, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã sa thải HLV Vahid Halilhodzic. HLV đương nhiệm Akira Noshino mới chỉ có khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp quản đội bóng và những gì mà ông thể hiện vẫn chưa mang lại sự yên tâm cho các khán giả nhà. Nhật Bản đã để thua 2 và chỉ giành chiến thắng 1 trong tổng số 3 trận đấu “rô đa” trước World Cup. Bởi vậy, Colombia với những James Rodriguez hay Falcao được đánh giá cao hơn hẳn đại diện đến từ Đông Á. Tuy nhiên, HLV Jose Pekerman đã bị tổn thất lực lượng khi ngôi sao hàng đầu của họ là James Rodriguez mắc chấn thương và không thể ra sân ngay từ đầu. 
Nhật Bản đã giành chiến thắng đầy kịch tính.
Nhật Bản đã giành chiến thắng đầy kịch tính.
Khi còn chưa làm quen với việc phải thiếu vắng người nhạc trưởng thì đội bóng Nam Mỹ đã phải trả giá sau sai lầm ở hàng thủ. Ngay ở phút thứ 3, Davinson Sanchez có pha kèm người hớ hênh để các cầu thủ Nhật Bản có cơ hội dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Để cứu một bàn thua trông thấy, Carlos Sanchez buộc phải dùng tay chơi bóng để cản cú sút của Shinji Kagawa. Vị trọng tài người Slovenia đã chỉ tay vào chấm 11 m kèm theo một tấm thẻ đỏ cho Carlos Sanchez. Trên chấm đá phạt penalty, Kagawa đã dễ dàng đánh lừa Ospina mở tỷ số 1-0. 
Phải chơi thiếu người từ quá sớm, mọi toan tính của HLV Jose Pekerman dường như đã sụp đổ. Họ buộc phải tấn công để tìm bàn thắng san bằng cách biệt trong tình thế 10 đấu 11. Trong khi đó, Nhật Bản đã dễ thở hơn với lối đá phòng ngự phản công sở trường. Không những kiềm tỏa được các mũi nhọn bên phía Colombia, những “Samurai xanh” còn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn từ những tình huống phản công. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm đã khiến cơ hội trôi đi một cách đáng tiếc. Không thể nhân đôi cách biệt, Nhật Bản đã phải trả giá bởi Colombia luôn sở hữu những cá nhân có thể tạo ra khác biệt. Phút 39, Quintero có pha đá phạt hàng rào tinh quái đưa bóng đi chìm hiểm hóc, thủ thành Kawashima đã nhoài người đẩy bóng ra ngoài nhưng công nghệ goal-line xác nhận bóng đã lăn qua vạch vôi. 
Bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 này đã khiến trận đấu hoàn toàn đổi chiều trong hiệp 2. Colombia mới là đội bóng lùi sâu về phần sân nhà trước sức ép liên tục của đội bóng Châu Á. Quyết tâm tận dụng thế hơn người, Nhật Bản đã liên tiếp tạo ra những đợt hãm thành khiến khung thành của Ospina chao đảo. Lần lượt Osako, Inui và Sakai đã tung ra những cú dứt điểm đầy trọng lượng nhưng thủ thành đang chơi cho CLB Arsenal đã có phản xạ xuất sắc để cản phá. Ở chiều ngược lại, Colombia cũng xác định rõ mục tiêu rình rập cơ hội phản công hòng lấy 3 điểm khi HLV Jose Pekerman tung James Rodriguez cùng Carlos Bacca vào sân. 
 Colombia bất lực trước hàng thủ đối phương vì phải đá thiếu người.
Colombia bất lực trước hàng thủ đối phương vì phải đá thiếu người.
Cuối hiệp 2 là khoảng thời gian cả hai đều đã “lật bài ngửa” với nhau. Với lợi thế về mặt nhân sự, Nhật Bản là những người chủ động hơn và sau những đợt tấn công miệt mài, bàn thắng thứ 2 đã đến cho đội bóng xứ sở hoa anh đào. Phút 73, từ một pha phạt góc, Osako đã bật cao đánh đầu chuẩn xác không cho Ospina một cơ hội cản phá nào để nâng tỷ số lên 2-1. Những nỗ lực của Colombia hòng tìm bàn thắng thứ 2 đã trở nên vô vọng khi Nhật Bản đã chơi già dơ hơn hiệp 1. Họ kiểm soát tốt trái bóng và giữ nhịp trận đấu theo ý của mình khiến đội khách bất lực trong hành trình tìm đường đến khung thành của Kawashima. 
Đánh bại đội bóng Nam Mỹ với tỷ số 2-1, Nhật Bản tràn trề có cơ hội đi tiếp trong khi thầy trò HLV Pekerman dường như đã cảm thấy gánh nặng trên đôi vai sau thất bại này.  
Đội hình thi đấu:
Colombia: Ospina, Murillo, Arias, Mojica, D. Sanchez, C. Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Falcao, Izquierdo.
Nhật Bản: Kawashima, Shoji, Nagatomo, Sakai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Hasebe, Osako. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.