Thua sốc Hàn Quốc, "Cỗ xe tăng" Đức trở thành cựu vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không còn nhiều hy vọng về tấm vé đi tiếp, nhưng đại diện của Đông Á vẫn có một trận cầu bùng nổ để tạo ra một cơn địa chấn “tiễn” nhà đương kim vô địch về nước ngay sau vòng bảng.  

Với chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển ở những giây cuối cùng, cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out đã lại mở toang với “Cỗ xe tăng” Đức. Họ chỉ cần thắng Hàn Quốc và chờ đợi kết quả giữa Thụy Điển cùng Mexico. Với Hàn Quốc, trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng bằng một cách biệt trên hai bàn đồng thời trông chờ Mexico đánh bại Thụy Điển. Đội bóng xứ sở kim chi bởi vậy vẫn đặt quyết tâm rất cao và trông chờ một điều thần kỳ dành cho mình.

 

Đội tuyển Đức đã chính thức trở thành cựu vương.
Đội tuyển Đức đã chính thức trở thành cựu vương.

“Biết người biết ta”, thầy trò HLV Shin Tae-Yong đã chủ động chơi phòng ngự phản công trước đối thủ giàu sức tấn công. Do đó, đội tuyển Đức đã chiếm hơn 75% thời gian kiểm soát bóng trong suốt hiệp 1 nhưng vẫn không thể tìm ra con đường tối ưu đến với khung thành của Hyun-Woo Cho. Bức tường phòng ngự màu đỏ được tổ chức chặt chẽ đã khiến các mũi nhọn bên phía đội tuyển Đức bị cô lập. Những pha phối hợp của Die Mannchaft dễ dàng bị bẻ gẫy.

Không những vậy, Đức còn phải đối mặt với những đường phản công dù ít nhưng đầy chất lượng của đại diện Châu Á. Phút 22, Woo-Young Jung đã tung cú sút phạt ở khoảng cách hơn 20 m, bóng đi lạng khiến Neuer không bắt dính và suýt chút nữa Heung-Min Son lao vào sút bồi thành công. Rất may cho thầy trò HLV Joachim Loew là Neuer kịp bật dậy và đẩy bóng ra.

 

Hàn Quốc dù bị loại nhưng vẫn để lại những ấn tượng đặc biệt.
Hàn Quốc dù bị loại nhưng vẫn để lại những ấn tượng đặc biệt.

Bước sang hiệp 2, Die Mannchaft đã chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu. Cùng thời điểm này, Thụy Điển đã liên tiếp có những bàn thắng để vươn lên dẫn trước trước Mexico. Điều này buộc đoàn quân của HLV Joachim Loew phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Ngay sau khi hiệp 2 trôi qua được 3 phút, người hâm mộ đội tuyển Đức đã suýt chút nữa được ăn mừng sau cú đánh đầu hiểm hóc của Goretzka. Tuy nhiên, thủ thành Hyun-Woo Cho đã có pha bay người cản phá xuất sắc từ chối bàn thắng cho đội tuyển Đức.

Không xuyên thủng được mành lưới của đối phương, “Cỗ xe tăng” còn phải nhiều phen thót tim với những đợt phản công sắc lẹm của Hàn Quốc. Những cầu thủ trên hàng công của đội bóng Đông Á cũng đã có khá nhiều cơ hội để đối mặt với khung thành Neuer nhưng đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Neuer. Càng về cuối trận, áp lực càng được tạo ra nhiều hơn về phía khung thành của Hàn Quốc khi HLV Joachim Loew có liên tiếp những sự thay đổi nhân sự để thay máu hàng công.


 

.

Tuy nhiên, khi những sự thay đổi ấy còn chưa mang về “trái ngọt” thì Die Mannchaft phải nhận liên tiếp những cú sốc. Phút 90+2, từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Young-Gwon Kim đã nhanh chân dứt điểm hạ gục Neuer mở tỷ số 1-0. Không còn gì để mất, đội tuyển Đức buộc phải dâng hết đội hình trong sự vô vọng. Và trong một tình huống Neuer để mất bóng bên phần sân đối phương, Hàn Quốc đã nhấn chìm những nhà đương kim vô địch với bàn thắng thứ 2 do công của Heung-Min Son.

Với thất bại 0-2 này, Đức chính thức trở thành cựu vương khi xếp chót bảng. Trong khi đó, Thụy Điển có chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0 trước Mexico để giành ngôi đầu bảng. El Tri phải nhận một thất bại tan nát nhưng họ vẫn giữ được ngôi vị thứ nhì để giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.