Neymar đã ghi bàn, Brazil giành chiến thắng nghẹt thở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chơi tấn công tổng lực trong cả trận đấu, Brazil đã giành được chiến thắng đầu tiên của mình ở World Cup 2018 dù nó đến một cách bùng nổ ở những phút bù giờ trước đối thủ đã chiến đấu đầy quả cảm.    
Chỉ có được 1 điểm trước Thụy Sỹ, Brazil không còn cách nào khác là giành 3 điểm trong cuộc derby Châu Mỹ. Costa Rica là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng E nên một chiến thắng là “tối hậu thư” với thầy trò HLV Tite. Seleccao đã đón tin mừng trong cuộc đối đầu này khi Neymar vẫn có thể ra sân cho dù anh vắng mặt trong buổi tập gần nhất. Sở hữu binh hùng tướng mạnh, điều người ta cần thấy ở đội bóng xứ sở Samba không chỉ đơn giản là 3 điểm mà còn là lối chơi của một ứng cử viên cho chức vô địch. 
 Neymar đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup 2018.
Neymar đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup 2018.
Trong khi đó, đội bóng đến từ khu vực CONCACAF cũng rất khát khao có điểm để nuôi hy vọng ở lại đất Nga sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, trước một đội hình có lắm ngôi sao như Brazil, Costa Rica đã nhập trận rất “biết người biết ta”. Los Ticos sẵn sàng nhường thế trận cho đội bóng Nam Mỹ để bố trí một đội hình lùi sâu bên phần sân nhà. Đó là một cách chơi phòng ngự đầy chủ động của đội bóng được xếp ở vị trí cửa dưới và nó đã gây khó cho Brazil.      
Đoàn quân của HLV Tite đã cố gắng tổ chức những mảng miếng tấn công đa dạng nhưng đã gặp phải bức tường phòng ngự dày đặc màu trắng. Các cầu thủ Costa Rica đã tổ chức pressing liên tục bên phần sân nhà của mình khiến không gian trở nên khá chật chội. Tuy nhiên, cũng đã đôi lần Neymar và Jesus thoát xuống trong vòng 16 m 50 tuy nhiên thủ thành Navas vẫn đứng vững trước những cú dứt điểm của tiền đạo đối phương. 
Ở chiều ngược lại, dù chơi với một đội hình thấp nhưng Costa Rica cũng có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đoàn quân của HLV Oscar Ramirez đã chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh hòng rình rập cơ hội. Khung thành của thủ thành Alisson không ít lần bị đe dọa từ những pha phản công thần tốc của đội bóng áo trắng.      
Để giữ quyền tự quyết trong tay, Brazil cần một chiến thắng trước khi đối đầu với Serbia ở lượt đấu cuối. Bởi vậy, HLV Tite đã yêu cầu các học trò của mình đẩy cao nhịp độ tấn công sau 15 phút nghỉ giải lao. Những cơ hội đã đến rõ ràng hơn với Seleccao khi hàng thủ Costa Rica đã để lộ ra những sơ hở của mình. Phút 49, Gabriel Jesus đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành của Navas. Bóng đã bật ra đến chân của Neymar nhưng cú dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Cristian Gamboa cản phá ngay trước vạch vôi. Chỉ ít phút sau, cũng chính ngôi sao số 10 của Brazil có pha dứt điểm từ đường căng ngang của đồng đội nhưng những đầu ngón tay của thủ thành Navas đã lại gieo sầu cho khán giả Brazil. 
Không chấp nhận một kết quả hòa, Brazil đã chơi canh bạc tất tay khi tung Douglas Costa và Firmino vào sân. Và tưởng chừng đội bóng Nam Mỹ đã được hưởng “trái ngọt” với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Phút 78, Neymar ngã trong vòng cấm và trọng tài chính Bjorn Kuipers đã chỉ tay vào chấm 11 m. Tuy nhiên, sau khi dùng đến công nghệ VAR, vị vua áo đen người Hà Lan đã hủy bỏ quyết định của mình trong niềm vui của các cầu thủ Costa Rica. 
 Brazil giành chiến thắng một cách nghẹt thở.
Brazil giành chiến thắng một cách nghẹt thở.
Càng về những phút cuối trận, áp lực khủng khiếp càng được tạo về phía khung thành của Costa Rica. Và trong khoảng thời gian nghẹt thở đó, Coutinho đã tỏa sáng mang về chiến thắng vỡ òa cho Seleccao. Phút bù giờ đầu tiên, từ một pha phối hợp tấn công hoàn hảo, tiền vệ của CLB Barcelona đã băng vào dứt điểm quyết đoán hạ gục Navas mở tỷ số 1-0. Đến phút 90+6, ngôi sao Neymar của họ cũng đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 khi mà Costa Rica đã vỡ trận.  
Hạ gục đối thủ một cách vất vả nhưng cũng đầy xứng đáng, “gã khổng lồ” Brazil đã giải tỏa được những áp lực để bước một chân vào vòng knock-out. 

.

Đội hình ra sân:
Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho (Firmino 68'), Casemiro, Coutinho; Willian (Costa 46'), Gabriel Jesus, Neymar.
Costa Rica: Navas; Gamboa (Calvo 75'), Acosta, Gonzalez, Duarte, Oviedo; Ruiz, Borges, Guzman (Tejeda 83'), Venegas; Urena (Bolanos 55').    
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.